221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1155851
Vàng tăng vọt lên 18,65 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng tăng vọt lên 18,65 triệu đồng/lượng
,

 - Lo ngại nền kinh tế thế giới còn lún sâu hơn nữa vào suy thoái, giá vàng thế giới đã tăng rất mạnh lên trên 900 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng nhanh chóng vượt ngưỡng 18,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cũng nhanh chóng vượt ngưỡng 18,5 triệu đồng/lượng. (Ảnh: LAD)

Sau một đợt nghỉ Tết Nguyên đán khá dài, hầu hết các cửa hàng vàng bạc đã mở cửa hoạt động trở lại bắt đầu từ ngày hôm qua (31/1). Giá vàng tại các cửa hàng này đã được điều chỉnh tăng rất mạnh so với trước Tết.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội chiều 1/2 được giao dịch ở mức 18,50 triệu đồng/lượng (mua) và 18,65 triệu đồng/lượng (bán) so với khoảng 17,8 triệu đồng/lượng trước Tết.

Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng đang được giao dịch ở mức tương tự.

Không khí mua, bán tại các cửa hàng tại khu vực Trần Nhân Tông - trung tâm buôn bán vàng của Hà Nội khá trầm lắng do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết dài và hôm nay cũng là ngày cuối tuần.

“Chỉ có một số ít người đến tranh thủ bán ra do vàng bất ngờ tăng giá mạnh”, một nhân viên kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết.

“Trước đó, vàng liên tục xoay quanh ngưỡng 17,5 triệu đồng/lượng. Có khá nhiều người mua vàng vào ở mức giá này và nếu bán ra vào thời điểm hiện nay, họ lãi gần 1 triệu đồng/lượng”, nhân viên này cho biết.

Theo giới quan sát thị trường, vàng trong nước tăng giá mạnh là do vàng thế giới đã bất ngờ leo thang rất nhanh trong hai phiên cuối tuần.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch ngày 30/1, giá vàng thế giới giao ngay tăng gần 20 USD lên 927,1 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch liền trước đó, vàng bất ngờ tăng khoảng 22 USD và lần đầu tiên sau nhiều tuần phá vỡ ngưỡng 900 điểm.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tháng 3/2009 cũng tăng mạnh lên 927,30 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng giá mạnh là do Mỹ công bố một loạt các thông tin rất xấu như GDP giảm mạnh nhất trong 27 năm qua, công nhân nghỉ việc hưởng trợ cấp thất nghiệp cao kỷ lục, lợi nhuận của các doanh nghiệp giảm mạnh…

Tuy nhiên, việc đồng USD khá vững giá so với các đồng tiền khác và xu hướng bán vàng để bù lỗ trên các mặt trận khác đang giúp kiềm chế tốc độ tăng giá của vàng.

Trước đó, các nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ vượt mốc 1.000 USD/ounce trong 6 tháng đầu năm 2009 do tình hình bất ổn trên thế giới.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,