221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1147138
Bàn cách kéo khách du lịch đến ASEAN
1
Article
null
Bàn cách kéo khách du lịch đến ASEAN
,

 - Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009 (ATF), khai mạc sáng 6/1, tại Hà Nội, các nước thành viên đã quyết định xây dựng Kế hoạch chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2011-2015 và giao cho Philippines xây dựng Điều kiện tham chiếu (TOR) cho dự án này.

Toàn cảnh phiên họp ngày 6/1 (ảnh TCDL)
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009, cuộc họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 29 đã diễn ra sáng 6/1, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT và Du lịch, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Trần Chiến Thắng.

Tham dự còn có đại diện cơ quan du lịch các nước ASEAN, Phó Tổng thư ký ASEAN, đại diện Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC), Hiệp hội Du lịch ASEAN (ASEANTA).

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện sẽ diễn ra tại Diễn đàn Du lịch ASEAN từ ngày 6-12/1, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các đại biểu sẽ dành trọn hai ngày 6-7/1 cho cuộc họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN.

Trong chương trình làm việc, Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN sẽ có những cuộc họp mở rộng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN NTOs+3); NTOs Tiểu vùng Mekong-GMS; NTOs với Nga; NTOs với Ấn Độ.

Quyết định về xây dựng Kế hoạch chiến lược Du lịch ASEAN năm 2011-2015 được đưa ra trong phiên họp ngày 6/1.

TIN LIÊN QUAN
Với mục tiêu quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch ASEAN nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khu vực, đặc biệt trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang bị suy giảm do khủng hoảng tài chính, các nước ASEAN sẽ phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) triển khai dự án tăng cường năng lực cạnh tranh ASEAN.

Tại phiên họp, các nước ASEAN cũng thông qua dự thảo cuối cùng Thỏa thuận Công nhận lẫn nhau (MRA) trong du lịch và dự kiến bộ trưởng du lịch các nước thành viên sẽ ký văn kiện này tại Hà Nội trong phiên họp ngày 9/1. Thỏa thuận được ký sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc dịch chuyển, sử dụng lao động có tay nghề trong ASEAN cũng như thúc đẩy du lịch trong khối.

Tiếp đó, tối 9/1 sẽ chính thức khai mạc Diễn đàn, với sự tham dự của trên 1.500 đại biểu, bao gồm các bộ trưởng, trưởng đoàn các nước ASEAN.

Hội trợ Du lịch (Travex) đồng thời diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ từ 10-12/1, dự kiến thu hút khoảng 400-450 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 1.400 các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không, báo chí trong khu vực, bao gồm Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Australia, New Zealand.

ATF lần đầu tiên được tổ chức tại Malaysia năm 1981, sau đó được luân phiên tổ chức hàng năm ở các quốc gia thành viên. ATF 2009. Việt Nam lần đầu tiên đăng cai diễn đàn này kể từ khi tham gia ATF năm 1998, với chủ đề "Du lịch ASEAN - Hướng tới tầm cao mới".

  • H.Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,