221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1143170
Vàng đứng giá, giao dịch ảm đạm sau lễ Noel
1
Article
null
Vàng đứng giá, giao dịch ảm đạm sau lễ Noel
,
- Sau gần một ngày đóng cửa nghỉ lễ Noel, Sàn giao dịch vàng New York đã mở cửa trở lại vào khoảng 6h giờ sáng nay 26/12 (giờ Việt Nam) với mức giá khoảng 845 USD/ounce. Trong nước, vàng đứng giá, giao dịch ảm đạm.

Vàng đứng giá, giao dịch ảm đạm. (Ảnh: Hải Thanh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào đầu giờ sáng 26/12 được giao dịch ở mức 17,39 triệu đồng/lượng (mua) và 17,49 triệu đồng/lượng (bán) - đúng bằng với giá cuối giờ chiều 25/12.


Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng đang được giao dịch ở mức tương tự.

Toàn cảnh thị trường vàng miếng trong cả ngày Noel hôm qua và đầu giờ sáng nay ảm đạm, ít người tới mua bán.

PNJ Hà Nội cho biết, tổng lượng vàng bán ra và mua vào trong phiên giao dịch ngày 25/12 chỉ khoảng 20 lượng.

Trên thế giới, sau khi mở cửa trở lại được gần 4 tiếng, giá vàng có xu hướng tăng nhẹ nhưng giao dịch rất ít.

Tính tới 9h20 sáng 26/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng nhẹ 1,7 USD so với mức giá trước khi đóng cửa nghỉ lễ Noel hôm qua lên 846,70 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tháng 2/2009 giảm 1 USD (tương đương giảm 0,12%) so với giá đóng cửa phiên liền trước xuống 847,00 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tăng nhưng theo giới quan sát thị trường có thể quay đầu giảm trở lại do nhu cầu về vàng sau các kỳ nghỉ Noel-Tết sẽ giảm. Hơn nữa, nền kinh tế thế giới vẫn đang ngày lún sâu vào suy thoái và chứng khoán thế giới còn nhiều biến động mạnh không thể lường trước.

Giá vàng giảm còn do USD có thể tăng trở lại sau một đợt giảm rất mạnh sau khi Mỹ cắt lãi suất và liên tiếp công bố các số liệu kinh tế xấu và dầu - mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng khó tăng trở lại khi mà suy thoái kinh tế thế giới chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Giá dầu giao tháng 2/2009 vào đầu giờ sáng nay đang đứng ở mức 36,16 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,