221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1139874
Phi công Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Nhật Bản
1
Article
null
Phi công Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Nhật Bản
,

 - Phi công Đặng Xuân Hợp, cơ phó 777 trên chuyến bay Hà Nội - Tokyo của Vietnam Airlines đã bị nhà chức trách Nhật Bản tạm giữ để điều tra nghi vấn liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này.

Đã có 3 phi công Vietnam Airlines bị nhà chức trách các nước bắt giữ (ảnh VNA).
Tin từ Trưởng Văn phòng Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airrlines) tại Nhật Bản, Cơ quan điều tra Nhật Bản đã tới một số văn phòng của Tổng công ty tại sân bay Narita, Osaka, Nagoya và Fukoka để làm việc và yêu cầu hợp tác điều tra.

Có thể, 6 người khác cũng liên quan đến đường dây này.

Phía Nhật cho biết, từ năm 2006 đến nay, khi vụ việc bị phát hiện, tổng cộng đã có 85 người bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ, với tổng số hàng hoá, quần áo và đồ vật nghi ngờ là bất hợp pháp lên tới 140 triệu yen.

Cảnh sát Tokyo cho rằng, phi công Hợp đã mang theo một số đồ vật bị nghi là ăn cắp trong hành lý xách tay.

TIN LIÊN QUAN
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ thị, yêu cầu các cán bộ Văn phòng Chi nhánh Nhật bản hợp tác đầy đủ, toàn diện với nhà chức trách và cơ quan điều tra Nhật Bản trong quá trình điều tra xác minh vụ việc.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Người phát ngôn của Vietnam Airlines, khẳng định, quan điểm của hãng là kiên quyết và dứt khoát xử lý nghiêm khắc, không bao che đối với các cán bộ, nhân viên liên quan. Nếu kết quả điều tra của nhà chức trách có thẩm quyền Nhật Bản và Việt Nam khách quan cho thấy họ vi phạm thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, hồi tháng 4/2008, phi công Lại Quốc Việt của Vietnam Airlines đã bị bắt giữ và xét xử tại Australia do bị nghi ngờ liên quan đến đường dây mua bán ma tuý và rửa tiền. 

Tháng 8/2007, phi công Trần Đình Đang cũng bị bắt khi vận chuyển 6,5 triệu USD ra khỏi Australia. Đang đã bị kết án tù 4 năm rưỡi.

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,