221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1139468
Doanh nghiệp tăng mạnh giá vàng mua vào
1
Article
null
Doanh nghiệp tăng mạnh giá vàng mua vào
,
- Các doanh nghiệp vàng trong nước bất ngờ tăng giá vàng mua vào khá mạnh trong bối cảnh vàng thế giới tăng nhanh trong vài phiên qua và được dự báo có khả năng tăng tiếp trong thời gian tới.

Một số cửa hàng vàng thậm chí còn chấp nhận mua vào ở mức giá 17,1 triệu dồng/lượng. (Ảnh: Hải Thanh)

Mở đầu giờ sáng nay 16/12, giá vàng cả mua vào và bán ra tại các cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 40.000-50.000 đồng/lượng.


Cụ thể, giá vàng tại đa số các cửa hàng vào lúc 8h15 sáng 16/12 được giao dịch ở mức 17,04 triệu đồng/lượng (mua) và 17,18 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 17,00 triệu đồng/lượng và 17,13 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều ngày 15/12.

Chỉ khoảng hơn 1 tiếng sau giờ mở cửa các cửa hàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội đã nhanh chóng điều chỉnh giá vàng mua vào lên thêm 40.000 đồng lên 17,08 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra vẫn được duy trì ở mức cũ.

Một số cửa hàng vàng thậm chí còn chấp nhận mua vào ở mức giá 17,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng mua vào của các doanh nghiệp vàng trong nước được điều chỉnh tăng lên bất chấp giá vàng thế giới buổi sáng nay (giờ Việt Nam) giảm nhẹ so với đêm qua.

Theo giới quan sát thị trường, giá vàng có thể còn tăng giá trong thời gian tới do đồng USD nhiều khả năng sẽ mất giá so với các ngoại tệ khác do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang tính tiếp tục cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế đang suy thoái nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, rất nhiều nước đang bước vào thời kỳ cao điểm tiêu thụ vàng. Đây cũng là một yếu tố có thể khiến vàng tăng giá.

Với việc giá vàng tăng khá mạnh và có xu hướng tăng tiếp, thị trường vàng đã khởi sắc hơn khá nhiều so với mấy ngày ảm đạm vừa qua.

Nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán khi thấy giá mặt hàng này tăng khá mạnh trong vài phiên gần đây.

Số người đến mua vào cũng tăng lên đáng kể do vàng đang có xu hướng tăng giá và không còn chênh lệch nhiều so với giá thế giới.

Theo thống kê của PNJ Hà Nội, trong phiên giao dịch ngày 15/12, lượng vàng đơn vị này mua vào gấp 2 lần lượng bán ra, đạt khoảng hơn 40 cây.

Tính tới đầu giờ chiều 15/12, giá vàng vẫn đang được duy trì ở mức khá cao.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội được giao dịch ở mức 17,08 triệu đồng/lượng (mua) và 17,18 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng thế giới giảm nhẹ xuống 833,5 USD/ounce sau khi tăng rất mạnh đêm qua, có lúc lên tới trên 840 USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng đang được giao dịch ở mức tương tự.

Giá USD trên thị trường tự do không có biến động nhiều, hiện đang đứng ở mức 17.250 (mua vào) và 17.350 đồng (bán ra).
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,