221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1137215
Ford tính bán Volvo cho Trung Quốc
1
Article
null
Ford tính bán Volvo cho Trung Quốc
,

Đứng trước rất nhiều khó khăn, tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ Ford đang thương thảo để bán mảng kinh doanh xe Volvo cho một đối tác Trung Quốc là Tập đoàn ô tô Changan, tờ báo National Business Daily vừa cho biết hôm 9/12.

Nhiều hãng xe Mỹ đang gặp khó khăn do kinh tế suy thoái. Ảnh: caradisiac

Theo tờ báo này, Chủ tịch tập đoàn Changan Xu Liuping trong một triển lãm ô tô tại Quảng Châu hồi tháng trước đã có nhiều buổi thảo luận với Ford và Volvo.

Chi tiết về các cuộc đàm phán trong thời gian qua không được tiết lộ, tuy nhiên một lãnh đạo giấu tên của Changan - tập đoàn ô tô lớn thứ 6 tại Trung Quốc cho biết “nhiều khả năng sẽ có một hợp đồng được ký kết”.

Hiện tại hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ đang có một liên doanh sản xuất xe hơi với một chi nhánh của Changan là Công ty ô tô Chongqing Changan - đơn vị chuyên sản xuất xe sedan Focus hạng trung.

Tập đoàn Ford và General Motors Corp đang cố gắng bán các hãng xe mình đang sở hữu là Volvo và Saab để thu tiền về trong bối cảnh cả hai đại gia ngành công nghiệp ô tô này đang phải tìm kiếm các khoản hỗ trợ trị giá hàng tỷ USD từ Chính phủ Mỹ.

Các nguồn tin trong ngành cho biết các hãng xe hơi Mỹ đang tiếp cận với một loạt các doanh nghiệp xe ô tô Trung Quốc. Tuy nhiên, những thương vụ mua bán này sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vì cả ngành công nghiệp ô tô Mỹ và Trung Quốc đều ở trong tình trạng suy giảm nghiêm trọng.

Tập đoàn ô tô Dongfeng của Trung Quốc hiện đang được cho là chèo lái khá tốt nhưng nguồn tin từ Reuters cho biết giờ còn quá sớm để có thể khẳng định tập đoàn này có mặn mà với việc mua lại các nhãn hiệu xe hơi của trung tâm công nghiệp Detroit hay không.

Được biết, một hãng xe rất nổi tiếng tại Trung Quốc là Chery vừa vay một khoản tiền khá lớn 1,45 tỷ USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc nhưng là để dùng cải thiện chất lượng các sản phẩm của mình, chứ không dành để mua các cơ sở sản xuất ô tô của Mỹ.

  • Hà Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,