221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1134655
Người Việt cùng hàng Việt vượt qua mùa lạm phát
1
Article
null
Người Việt cùng hàng Việt vượt qua mùa lạm phát
,

 - Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) - một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên xúc tiến cho hàng Việt Nam - vừa đưa ra chương trình vận động “Hàng Việt đồng hành cùng người Việt vượt qua mùa lạm phát”. Chương trình nhằm vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. 

Sử dụng hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ DN trong nước cạnh tranh với hàng ngoại, khuyến khích sản xuất và phát triển. Ảnh: Đặng Vỹ

Một trong các nội dung của chương trình này là “Đại sứ hàng Việt”, với sự góp mặt của 14 nhân vật tiêu biểu gồm những chính khách, nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ. Ngoài việc vận động sử dụng hàng Việt, các “đại sứ” này cũng góp ý cho sản phẩm về chất lượng, giá cả, tham khảo ý kiến người dân và đối thoại với nhà sản xuất. Chương trình được phát sóng trên HTV9 hai lần mỗi tuần vào đầu tháng 12 tới.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, một trong những “đại sứ”, cho rằng người tiêu dùng Việt Nam là người khó tính, và tâm lý chuộng hàng hiệu nước ngoài. Tuy nhiên trong nước vẫn có những sản phẩm chất lượng, giá cả tương đương hoặc rẻ hơn, vì vậy vận động người Việt dùng hàng Việt vừa khuyến khích trong nước phát triển, vừa tiết kiệm tiêu dùng.

Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA, cho biết: Hiện nay nền kinh tế của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, và DN Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, đe dọa cuộc sống của hàng triệu gia đình công nhân lao động. Chương trình này nhằm vận động DN nỗ lực vì người tiêu dùng và người tiêu dùng ủng hộ cho hàng Việt Nam, trước mắt hỗ trợ DN vượt qua thời kỳ khó khăn, về lâu dài góp sức cạnh tranh với hàng ngoại đang tấn công hàng nội địa.

Bà Kim Hạnh cũng cho biết, chương trình không nhằm quảng cáo riêng cho một doanh nghiệp nào, mà nằm trong chuỗi hoạt động liên tục, nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nhiều sản phẩm sản xuất trong nước.

  • Đặng Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,