221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1133973
Vàng bất ngờ giảm giá mạnh
1
Article
null
Vàng bất ngờ giảm giá mạnh
,
- Vàng bất ngờ giảm giá rất mạnh tới gần 20 USD/ounce vào đầu giờ sáng nay (1/12) trên thị trường châu Á do các nhà đầu tư nhanh chóng bán vàng ra chốt lãi sau khi thấy nhiều tín hiệu cho thấy suy thoái kinh tế toàn cầu đang mạnh lên và có thể gây áp lực giảm giá lên mặt hàng này.

Tính tới 9h00 sáng nay 1/12 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay giảm gần 20 USD so với trước đó hơn 2 tiếng xuống 808,75 USD/ounce.

Sau nhiều phiên hồi phục khá ấn tượng trên thị trường chứng khoán Mỹ, Âu và Á, đầu giờ sáng nay (1/12) chứng khoán châu Á đã đồng loạt giảm giá khá mạnh từ 1-2%. Các chứng khoán kỳ hạn thậm chí còn giảm ở mức mạnh hơn.


Các chuyên gia tài chính thế giới lo ngại suy thoái kinh tế thế giới sẽ còn mạnh lên rất nhiều sau khi Nhật vừa công bố vụ phá sản lớn thứ 2 trong năm nay và Mỹ công bố tổng mức bán lẻ tăng ở mức thấp nhất trong 3 năm qua.

Những thông tin này có thể sẽ khiến giá cổ phiếu lại giảm ở nhiều nơi trên thế giới và làm gia tăng sự thua lỗ của các quỹ đầu tư và khiến họ phải bán vàng để bù lỗ.

Tính tới 9h00 sáng nay 1/12 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay giảm gần 20 USD so với trước đó hơn 2 tiếng xuống 808,75 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 1 cũng nhanh chóng giảm xuống 812 USD/ounce.

Theo các chuyên gia tài chính thế giới, vàng giảm giá chủ yếu là do các nhà đầu tư nhanh chóng bán vàng để tránh một đợt xả hàng của các quỹ đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới có thể quay đầu đi xuống sau 4-5 phiên hồi phục liên tiếp.

Vào đầu phiên giao dịch sáng 1/12, hầu hết các thị trường chứng khoán tại châu Á đã giảm điểm khá mạnh.

Giá cổ phiếu châu Á đã quay đầu giảm giá sau khi tăng 7,6% trong 4 phiên liền trước với chỉ số châu Á - Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International (MSCI) giảm 1,4% xuống còn 81,51 điểm.

Chỉ số này đã mất 48% kể từ đầu năm nay - mức giảm điểm lớn nhất trong lịch sử.

Giá vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết là dầu giảm giá xuống 53 USD/thùng vào đầu giờ sáng nay sau khi OPEC quyết định chưa cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Giá vàng trong nước đứng ở mức 16,9 triệu đồng/lượng

Cho dù giá thế giới giảm khá mạnh vào đầu giờ sáng 1/12, nhưng hầu hết các cửa hàng vàng trong nước vẫn giữ giá không đổi như mấy phiên cuối tuần trước. Thị trường vàng tiếp tục rất ảm đạm.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào lúc 9h00 sáng 1/12 đang được giao dịch ở mức 16,90 triệu đồng/lượng (mua) và 17,00 triệu đồng/lượng (bán) so với 16,94 triệu đồng/lượng (mua) và 17,02 triệu đồng/lượng (bán) vào cuối giờ chiều 30/11.

Giá vàng miếng của các cửa hàng Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu và SJC của Phú Quý tại Hà Nội cũng đang ở mức gần tương tự.

Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra tại các cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội hôm nay (1/12) tăng lên 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới 1,1 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng hôm qua 30/11 tiếp tục ảm đạm giống như 2 phiên trước đó.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch ngày 30/11, đơn vị này chỉ bán ra được khoảng 10 lượng và mua vào với khối lượng tương tự, bằng khoảng 50% so với mức giao dịch của Thứ Sáu và Thứ Bảy.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,