221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1133311
Giá USD đang giảm
1
Article
null
Giá USD đang giảm
,

 - Thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tỷ giá USD về cơ bản tiếp tục ổn định trong suốt tuần qua. Tỷ giá niêm yết USD/VND của các Ngân hàng thương mại vẫn phổ biến ở sát mức trần được phép, tỷ giá thị trường tự do tiếp tục xu hướng giảm, hiện ở quanh mức 17.180-17.230đ/USD.

Trên thị trường tự do Hà Nội ngày cuối tuần 28/11 tỷ giá được duy trì phổ biến ở mức 17.220 - 17.270 đồng/USD mua vào và bán ra. Mức này tuy đã tăng nhẹ so với mức phố biến 17.130 - 17.200 đồng/ USD của ngày 27/11 nhưng đã rớt xa so với mốc cao nhất trên 17.400 của tuần trước. 

Nguồn cung được duy trì ổn định, tỷ giá có xu hướng giảm. (Ảnh: VNN)

Trên thị trường tự do, đã có dấu hiệu cho thấy, nhu cầu mua USD giảm, các đại lý thu đổi đang muốn đẩy mạnh bán ra. Bằng chứng là khoảng cách giữa mua vào và bán ra được thu hẹp. Trong khi đó, đối với những khách hàng mua số lượng lớn không còn cảnh gặp khó khăn như trước mà ngược lại còn được giảm giá hơn so với mua khối lượng ít. 

Chiều ngày 28/11, hoạt động mua bán tại các tụ điểm kinh doanh USD tự do lớn nhất Hà Nội là phố Hà Trung diễn ra khá bình lặng. Thậm chí xu hướng bán ra có vẻ trội hơn. Một số đại lý cho biết, với xu hướng này thì giá USD khó có thể tăng lại mức cũ của tuần trước.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông điệp tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, điều hành tỷ giá linh hoạt, bảo đảm góp phần kiểm soát nhập siêu, ổn định kinh tế vĩ mô.

Nhu cầu USD sau khi tăng đột biến cách đây hơn 1 tháng nhưng vẫn được các ngân hàng thương mại đáp ứng đầy đủ và nhất là với quyết định nới biên độ tỷ giá khiến cho các ngân hàng linh hoạt hơn trong khả năng cân đối cung cầu, các cơn sốt nhỏ về tỷ giá trên thị trường USD tự do không kéo dài lâu. 

Càng về cuối năm, lượng cung USD đang được tăng cường qua các kênh kiều hối, giải ngân các dự án và thanh toán từ nước ngoài... Trong khi đó, sau khi nới tỷ giá, giá USD được giữ bình ổn và có xu hướng giảm khiến cho người dân không còn mặn mà với việc giữ USD mà muốn đẩy mạnh bán ra để giải quyết các nhu cầu cuối năm. Tỷ giá giảm, lãi suất USD giảm mạnh cũng là yếu tố khiến nhiều người bán USD để tìm kiếm những kênh đầu tư mới.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,