221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1132877
Thống đốc Ngân hàng không đồng ý cho thu phí thẻ ATM
1
Article
null
Thống đốc Ngân hàng không đồng ý cho thu phí thẻ ATM
,

 - Ngày 27/11/2008, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 10447/NHNN-TT gửi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam liên quan đến vấn đề thu phí thẻ ATM.

Theo đó, Thống đốc NHNN chưa đồng ý với phương án thu phí thẻ ATM của các ngân hàng.

Văn bản nhấn mạnh, vừa qua Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam tiếp tục đặt ra phương án triển khai áp dụng việc thu phí giao dịch thẻ rút tiền tự động (ATM) từ ngày 1/12/2008. Tuy nhiên, căn cứ vào điều kiện triển khai thực hiện về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ hiện nay, Thống đốc NHNN Việt Nam chưa nhất trí phương án đề xuất thu phí của Hội thẻ.

Đề nghị thu phí ATM lần thứ hai bất thành. (Ảnh: Phạm Hải)

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/11, sau khi có cuộc họp giữa các vụ chức năng của NHNN và Hiệp hội thẻ ngân hàng, NHNN đã cho rằng, để phát triển mạng lưới ATM, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và bù đắp những chi phí đã bỏ ra, việc thu phí của các ngân hàng thương mại (NHTM) đối với khách hàng là cần thiết. Và, tới đây, NHNN sẽ có văn bản hướng dẫn thêm về nguyên tắc trong việc thu phí đối với giao dịch thẻ ATM.

Tuy nhiên, NHNN yêu cầu các NHTM cần cân nhắc kỹ, chuẩn bị đầy đủ điều kiện và công bố công khai lộ trình thực hiện việc thu phí giao dịch thẻ ATM cho các đối tượng khách hàng. Vì thế, theo các chuyên gia hai ý kiến này không trái ngược nhau vấn đề là nằm ở tính thời điểm quyết định triển khai mà thôi.

Được biết, cuối tháng 10/2008, các ngân hàng thương mại đã lần thứ hai trình phương án thu phí ATM nhưng lập tức vấp phải sự phản ứng từ phía khách hàng. Và cũng như lần trước, NHNN cũng cho rằng, việc thu phí vào thời điểm này là chưa phù hợp.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;