221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1124487
Vàng giảm sau khi tăng mạnh phiên đầu tuần
1
Article
null
Vàng giảm sau khi tăng mạnh phiên đầu tuần
,

 - Đúng như dự báo của đa số các chuyên gia tài chính thế giới trước đó, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm sau khi tăng khá mạnh trong phiên đầu tuần (3/11) do đồng USD đã phục hồi so với đồng euro.


Sau khi tăng mạnh lên gần 740 USD/ounce vào cuối giờ chiều hôm qua 3/11 (giờ Việt Nam), giá vàng đầu giờ sáng nay 4/11 (giờ Việt Nam) đã giảm xuống chỉ còn hơn 720 USD.

Tính tới 7h10 ngày 4/11, giá vàng châu Á đang tăng nhẹ trở lại và vượt qua ngưỡng 725 USD/ounce một chút.

Giá vàng biến động theo chiều hướng giảm là do đồng USD đang tăng giá trở lại so với euro do châu Âu có kế hoạch sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản trong tuần này.

Các bộ trưởng tài chính châu Âu hôm qua (3/11) đã bác bỏ một gói giải pháp chung nhằm kích thích nền kinh tế trong khu vực nhưng đã cam kết thay vào đó sẽ phối hợp các chính sách của các quốc gia một cách chặt chẽ để tránh một cuộc suy thoái. Theo đó, nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đồng loạt cắt giảm lãi suất.

Trước đó, một loạt các nước từ Mỹ sang Á đã cắt giảm mạnh lãi suất như một liệu pháp sốc để ngăn đà suy thoái của kinh tế thế giới. Mỹ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp nhất 50 năm qua là 1%, Nhật hạ lãi suất xuống mức thấp nhất trong các nước công nghiệp là 0,3%. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ trong 2 tháng qua đã 3 lần cắt giảm lãi suất. Ngân hàng trung ương các nước và vùng lãnh thổ Norway, Slovakia, Hàn Quốc, Đài Loan, Israel cho tới các nước khu vực Trung Đông cũng đã có những hàng động tương tự nhằm giảm bớt sự căng thẳng trên thị trường tín dụng.

Theo các chuyên gia, hiện tại vàng đang chịu tác động chủ yếu từ tỷ giá euro-USD và giá dầu và một phần nữa là nhu cầu tiêu thụ vàng tại India mùa lễ.

Dự kiến, ECB sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản khoảng 50 điểm phần trăm vào thứ Năm tới, trong khi Anh và Ngân hàng Trung ương Australia cũng sẽ có một hành động tương tự nội trong tuần này.

Trong khi đó, giá dầu thô giao tháng 12 trên sàn New York giảm hơn 4 USD so với cùng giờ hôm qua xuống chỉ còn 63,76 USD/thùng.

Trong nước, thị trường vàng tiếp tục bất động. Tại Hà Nội, hôm qua (3/11) khối lượng giao dịch tại các cửa hàng chỉ đạt vài ba lượng.

Giá vàng gần như không có biến cho dù giá vàng thế giới đang tăng-giảm rất mạnh.

Mức giá sáng 4/11 dao động xung quanh mốc 16,6 triệu đồng/lượng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,