221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1114950
Ngân hàng Việt Nam rút tiền gửi nước ngoài về
1
Article
null
Ngân hàng Việt Nam rút tiền gửi nước ngoài về
,

 - Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, trước những diễn biến mới nhất của khủng hoảng kinh tế Mỹ, hoạt động ngân hàng và thị trường tiền tệ trong nước hiện vẫn ổn định, không có biến động lớn.

Các ngân hàng thương mại hoạt động bình thường vì không có các mối liên hệ trực tiếp đối với các ngân hàng đầu tư, tổ chức tài chính bị phá sản hoặc gặp khó khăn về tài chính.

Đề phòng ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng có thể xảy ra, các ngân hàng trong nước đã chủ động rút tiền gửi ở nước ngoài về và gửi một phần vào các ngân hàng có uy tín cao ở Hồng Kông và Singapore để linh hoạt trong sử dụng.

Các ngân hàng 100% vốn nước ngoài, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh vẫn hoạt động ổn định vì ngân hàng mẹ ít bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng.

Ngân hàng Việt Nam đạt mục tiêu  đảm bảo an toàn trước khủng hoảng kinh tế Mỹ.  (Ảnh: Foxbusiness)

Trao đổi về tác động của khủng hoảng tài chính Mỹ và những phản ứng của các ngân hàng Việt Nam, ông Trần Bắc Hà,  Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết,   ngân hàng Việt Nam chủ yếu quan hệ với các ngân hàng Mỹ và quốc tế trên 3 lĩnh vực: quan hệ đầu tư tiền gửi; kinh doanh mua bán ngoại tệ, tài trợ thương mại và thanh toán xuất nhập khẩu.

Theo ông Hà, tất cả những mối quan hệ này đều có thể bị tác động nên các ngân hàng nói chung đều có sự chuẩn bị và BIDV cũng vậy. Đối với tiền gửi, nếu chỗ nào không an toàn phải rút về ngay; đối với tài trợ xuất nhập khẩu phải xác định danh mục đối tác để ứng xử trên nguyên tắc đảm bảo an toàn; kinh doanh ngoại hối phải cẩn trọng hơn vì rủi ro sẽ nhiều hơn trước những biến động của khủng hoảng tác động lên tỷ giá.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;