221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1113470
ADB lại cho vay 410 triệu USD xây dựng đường cao tốc
1
Article
null
ADB lại cho vay 410 triệu USD xây dựng đường cao tốc
,

 - Ngày 1/10, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 410 triệu USD cho dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây của Việt Nam.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng vốn đầu tư 18.884 tỷ đồng, trong đó giai đoạn đầu là hơn 9.890 tỷ đồng.

Tuyền đường dài gần 55 km, điểm đầu của tuyến đường tại vị trí giao giữa đường Lương Định Của với đại lộ Đông Tây (phường An Phú, quận 2, TPHCM); điểm cuối cách ngã ba Dầu Giây khoảng 2,7 km thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Việt Nam cần nhiều vốn đề hiện đại hóa hạ tầng giao thông vận tải. (Ảnh: passca.com)

Dự kiến, gói thầu đầu tiên của dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 12 tới đây. Trong giai đoạn 1, sẽ xây dựng tuyến đường có bốn làn xe với chiều rộng 25,5m; trong giai đoạn hoàn thiện, sẽ mở rộng lên thành sáu làn xe.

Gần đây, ADB đã liên tiếp cam kết cung cấp cho Việt Nam những khoản vốn đầu tư lớn vào hạ tầng. Cuối tuấn trước, ADB đã ký thỏa thuận cho vay một khoản lớn nhất trong lịch sử của mình lên đến 1,1 tỷ USD để xây đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Trước đó, ngân hàng này cũng tài trợ vốn đề nâng cấp đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,