221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1105580
42 ngân hàng kết nối thanh toán ATM
1
Article
null
42 ngân hàng kết nối thanh toán ATM
,

 - Theo bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink cho biết, hai mạng thanh toán lớn nhất Việt Nam là Smartlink và Banknet sẽ tiếp tục quá trình kết nối để hoàn thành việc kết nối liên thông hệ thống ATM của tất cả ngân hàng thành viên vào cuối quý III năm 2008. Khi đó mạng lưới thanh toán sẽ liên thông với 42 ngân hàng và khoảng 4.500 máy ATM.

Hiện nay, riêng mạng thanh toán Smartlink đang vận hành một hệ thống xử lý thông tin với 28 ngân hàng thành viên tham gia, trong đó 21 ngân hàng đã triển khai kết nối thành công và hoạt động ổn định, số lượng thẻ phát hành đạt 3,5 triệu thẻ và được chấp nhận thanh toán tại hơn 2.300 ATM và 10.000 đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn Việt Nam.

Liên thông thanh toán ATM, khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn. (Nguồn ảnh: haiphong)

Sau 03 tháng chính thức kết nối, giao dịch thực hiện qua hệ thống Smartlink – Banknetvn liên tục gia tăng. Tổng giá trị giao dịch trong vòng 3 tháng đạt khoảng 840 tỷ đồng với ước tính 400.000 giao dịch/tháng, tốc độ tăng trưởng giá trị giao dịch trung bình đạt 47 %/tháng.

Bà Nguyễn Tú Anh cho rằng, việc tiếp tục mở rộng kết nối cho các ngân hàng thành viên và phát triển thêm các dịch vụ khác với Banknetvn chính là một trong những động thái nhằm mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ của các ngân hàng.

Một trong những vấn đề mà các ngân hàng quan tâm hiện này là cùng Smartlink thực hiện chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng: xây dựng quy trình giải quyết tra soát khiếu nại thống nhất, không phân biệt quy trình xử lý các giao dịch thực hiện qua hệ thống kết nối Smartlink – Banknet VN với các giao dịch nội bộ của từng ngân hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng mọi nơi và mọi thời điểm...

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,