221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1104848
Giảm lãi suất cho vay: Ngân hàng cổ phần vào cuộc
1
Article
null
Giảm lãi suất cho vay: Ngân hàng cổ phần vào cuộc
,

- Sau khi các ngân hàng quốc doanh và Ngân hàng cổ phần Ngoại Thương liên tiếp giảm lãi suất cho vay suốt trong hơn 1 tháng qua, đến lượt các ngân hàng vào cuộc mạnh mẽ hơn.

Mới đây nhất, Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) đã quyết định giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ cho vay xuất khẩu lãi suất ưu đãi bằng VND giảm từ 0,75 -2% so với trước. Đặc biệt, lãi suất cho vay ngoại tệ giảm mạnh hơn khoảng 2-3% so với mức cũ. 

Làn sóng giảm lãi suất bắt đầu lan rộng? (Ảnh: Hoàng Ly)
Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được ABBANK tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mức lãi suất 20,25%/năm đối với VND và 9%/năm (đối với USD).

Riêng với hình thức tài trợ xuất khẩu sau khi giao hàng (dựa trên chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu) của ABBANK, doanh nghiệp sẽ được vay vốn VND với lãi suất 19%-19,5%/năm. Lãi suất vay vốn USD cũng giảm khá nhiều: 8%-8,5%/năm.

Đại diện ABBANK cho biết, với mức lãi suất mới này, ABBANK hy vọng sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong lúc khó khăn cũng như góp phần thực hiện chính sách của Ngân hàng Nhà nước trong việc thúc đẩy kinh tế, ổn định thị trường. 

Hiện nay, ABBANK luôn đảm bảo nguồn vốn bằng cả VND & USD để đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất ưu đãi như trên.

Cuối tháng 8, các ngân hàng cổ phần đã bắt đầu giảm lãi suất, đáng chú ý,  Techcombank cũng có chương trình tăng cường cho vay xuất khẩu với lãi suất ưu đãi. Theo đó, ngân hàng này sẽ dành từ 4.000 – 5.000 tỷ đồng cho vay thu mua và chế biến lúa gạo, cà phê, sắn lát, điều… 

Đồng thời, Techcombank cũng có chính sách lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp nhập khẩu các nguyên vật liệu, trang thiết bị phục vụ mở rộng sản xuất kinh doanh. Mức lãi suất giảm khá mạnh so với trước đây, từ 0,5-1% đối với VND và 2 - 2,5% đối với ngoại tệ.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,