221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1103720
Lãi suất cao sẽ không còn kéo dài
1
Article
null
Lãi suất cao sẽ không còn kéo dài
,

 -Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu trong buổi làm việc mới đây tại Lâm Đồng đã nhận định, mức lãi suất cao hiện nay có thể sẽ không kéo dài, mà có thể giảm dần, nếu tình hình lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Vì thế, theo Thống đốc, các doanh nghiệp cũng cần phải xem xét, cân đối lại kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình, nhằm hạn chế chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất, để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, ông Giàu cũng khẳng định, ngân hàng sẽ không thiếu vốn để phục vụ cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, nếu dự án đó thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao. Theo Thống đốc, các ngân hàng thương mại chỉ hạn chế cho vay tiêu dùng, tập trung vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Để đẩy mạnh huy động vốn tại chỗ, lãi suất phải bám sát lạm phát và theo diễn biến cung cầu.

Đảm bảo vốn cho các dự án đầu tư có hiệu quả và xuất khẩu. (Ảnh: minh họa)

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước có văn bản số 7915/NHNN-CSTT yêu cầu các ngân hàng thương mại, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động tín dụng đối với lĩnh vực xuất khẩu. Cụ thể là trước ngày 10/9/2008, báo cáo số liệu về hoạt động cấp tín dụng đối với lĩnh vực xuất khẩu từ ngày 31/3/2008 đến ngày 31/8/2008 theo các chỉ tiêu chính: cấp tín dụng bằng ngoại tệ; cấp tín dụng bằng VND đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng đối với lĩnh vực xuất khẩu và đề xuất hướng xử lý.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,