221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1091808
Thúc đẩy giải ngân FDI
1
Article
null
Thúc đẩy giải ngân FDI
,

 - Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ ngày 1/8-25/8 sẽ thành lập ba đoàn công tác rà soát tình hình triển khai các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhằm thúc đẩy việc giải ngân các dự án FDI trong năm 2008.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy việc giải ngân của các dự án FDI tại Việt Nam. Theo kế hoạch, các đoàn công tác sẽ làm việc với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, để rà soát tình hình triển khai các dự án FDI đang hoạt động. Đồng thời, đoàn công tác sẽ phối hợp với địa phương về những biện pháp hỗ trợ, triển khai nhanh các dự án có quy mô lớn với số vốn đầu tư từ 50 triệu USD trở lên.

 

Nhiều dự án bất động sản, du lịch có tốc độ triển khai nhanh. (Ảnh minh họa)

Qua quá trình khảo sát, vướng mắc và kiến nghị của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của địa phương cũng sẽ được các đoàn tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã thu hút khoảng 45 tỷ USD vốn FDI nhưng chỉ mới giải ngân đạt khoảng 6 tỷ USD. Tuy tăng đến 43% so với cùng kỳ năm 2007 nhưng vẫn còn rất nhỏ so với vốn đăng ký. Cục Đầu tư nước ngoài dự kiến con số thực hiện của cả năm 2008 vào khoảng 10-12 tỷ USD.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,