221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1089124
Xăng, dầu tăng nhưng chưa có biến động giá cả
1
Article
null
Xăng, dầu tăng nhưng chưa có biến động giá cả
,

 - Sau khi xăng tăng giá, tại các chợ trên địa bàn tp Hồ Chí Minh chưa có dấu hiệu nào cho thấy có sự biến động giá cả.

Mặc dù hôm qua(21/7), giá xăng dầu đã tăng, song vẫn chưa tạo ra biến động giá. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Ban Quản lý chợ cho hay, các loại rau quả về chợ chưa có dấu hiệu tăng giá. Nguyên nhân là do sự cạnh tranh giữa các đơn vị vận tải đã khiến họ tự xoay xở, tìm cách giữ giá tốt nhất. Mặt khác, thời điểm này, nguồn hàng nông sản, thực phẩm dồi dào, trong khi đó, lượng tiêu thụ không nhiều khiến giá bán ra khó lòng tăng thêm.

Giá thực phẩm thiết yếu vẫn chưa bị tác động bởi giá xăng. Ảnh: K.Toàn

Trong khi đó, tại chợ Tam Bình, quận Thủ Đức, các tiểu thương bán thịt cho hay, trong hôm nay (22/7) , giá thịt heo cũng chưa có dấu hiệu sẽ tăng. Cô Thu, một tiểu thương kinh doanh thịt cho biết, do giá heo hơi hạ nên thịt heo cũng hạ theo. Từ nửa tháng nay, giá thịt đã giảm từ hơn 70.000đ/kg xuống còn 60.000đ -65.000đ/kg. Theo cô Thu, giá xăng tăng nhưng có lẽ giá thịt sẽ khó tăng trong thời gian tới bởi hiện nay, sức tiêu thụ thịt heo rất thấp.

Tương tự, gạo và các loại hàng hoá thiết yếu khác vẫn giữ nguyên giá cũ so với trước khi xăng tăng giá, trung bình 12.000-14.000đ/kg. Chủ một cửa hàng bán gạo tại chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình cho biết, giá gạo không đổi do lượng gạo nhập về trong kho còn nhiều.

Thực tế, cũng không có người dân nào quá lo lắng đến nỗi mua gạo dự trữ. Theo các chủ đại lý gạo tại chợ này, dự báo trong vài ngày tới, giá gạo có thể sẽ tăng thêm một vài nghìn đồng mỗi kg do tăng phí vận chuyển. Tuy nhiên, nếu có tăng, thì mức tăng cũng hợp lý chứ không tăng mạnh.

Dường như đã có kinh nghiệm từ đợt "sốt" gạo vừa qua nên hầu như không có cảnh người dân nhốn nháo, đổ xô đi mua lương thực, hàng hoá dự trữ. Với nhiều người, việc cần làm lúc này là tiết kiệm tối đa mọi khoản chi tiêu, đặc biệt là việc đi lại. Chị Hằng, một người dân tại quận 3 cho biết, mỗi ngày gia đình chị chi tiêu sinh hoạt hết khoảng 200.000 đồng. Nay giá xăng tăng, chị cũng nhất định gói ghém trong ngần ấy, bởi nếu tăng thêm sẽ rất khó.

  • Kim Toàn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,