221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1088910
TP.HCM: Phát hiện nhiều cây xăng ghìm hàng trước giờ tăng giá
1
Article
null
TP.HCM: Phát hiện nhiều cây xăng ghìm hàng trước giờ tăng giá
,

 - Ngay trong ngày đầu tiên tăng giá xăng, đã có 4 cây xăng bị cơ quan quản lý thị trường ở TP.HCM phát hiện và lập biên bản về hành vi ghìm hàng không bán xăng trước giờ tăng giá.

Đã có hiện tượng một số cây xăng trên địa bàn TP.HCM ghìm hàng để trục lợi. Ảnh minh họa (Đặng Vỹ)

Chiều 21/7, Đội trưởng đội quản lý thị trường huyện Củ Chi xác nhận với VietNamNet, là đã lập biên bản Trạm xăng dầu Xuyên Á - Nguyễn Xuân ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Trước 10h, cây xăng này không chịu bán hàng cho người dân.

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, 4 cây xăng ghìm hàng không bán trước giờ tăng giá xăng gồm: Trạm xăng dầu Xuyên Á - Nguyễn Xuân (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi); cửa hàng xăng dầu Thành Công, số 27, quốc lộ 22, Xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn); cây xăng bến xe An Sương, quốc lộ 22 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn); và một cửa hàng xăng dầu phường Bình An (quận 2).

Sáng 21/7, cơ quan này đã dự báo có khả năng các cây xăng sẽ ghìm hàng, nên QLTT đã chủ động điều động nhân viên đi nắm tình hình.  Quan sát thấy trước 10h, người dân đến mua nhưng các cây xăng không bán, đội QLTT tổ chức kiếm tra, và phát hiện trong kho còn trữ rất nhiều xăng.

Một trường hợp khác, ông Nguyễn Phúc Lộc, đội trưởng đội 2B quản lý khu vực quận 2, cho biết, lúc 9h30, đội đã phát hiện cây xăng của công ty TNHH Nguyễn Thanh Liêm trên đường Trần Não quận 2 ngưng bán. Khi đội làm việc, chủ cây xăng này khai rằng do sử dụng bồn nổi, trong bồn chỉ còn ít xăng nên bơm không lên được. Đội 2B đã cùng công an phường đo kiểm tra, và xác nhận lượng xăng trong bồn còn 1.700 lít.

Ông Lộc cho biết, đội 2B lập biên bản, chưa khẳng định là ghìm hàng, nhưng cũng chưa khẳng định lý do DN nêu ra là chính đáng hay không.

Theo một lãnh đạo Chi cục QLTT TP.HCM, nếu chính xác là hành vi ghìm hàng, thì mức xử phạt cao nhất là rút giấy phép kinh doanh. Một đội trưởng QLTT cho hay, đến nay, các khung xử phạt vẫn chưa rõ ràng vì chưa có thông tư hướng dẫn.

  • Đặng Vỹ - Kim Toàn
    Ý kiến bạn đọc:

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,