221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1079972
Giá vàng đột ngột tăng dữ dội, lên tới 912,3 USD/ounce
1
Article
null
Giá vàng đột ngột tăng dữ dội, lên tới 912,3 USD/ounce
,

 - Từ chiều tối 26/6 và kéo dài tới giờ này (23h, giờ Việt Nam), giá vàng và dầu đã đột ngột tăng mạnh trở lại do hiện tượng nhiều nhà đầu tư, đầu cơ đã ra tay mua vào với lập luận rằng USD sẽ trở nên kém hấp dẫn.

Ảnh minh hoạ: Phạm Hải

Cụ thể, trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay đang đạt mức 913,5 USD/ounce, tăng 27,2 USD/ounce so với phiên liền trước.

TIN LIÊN QUAN
Cùng thời gian, giá vàng giao tháng 8/2008 hiện đang ở mức 912,3 USD/ounce, tăng tới 30 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng 24-K của các công ty vàng bạc đá quý bán ra tại Hà Nội chiều 26/6 nằm ở mức 17,79 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với mức giá của phiên giao dịch liền trước.

Tăng dữ dội như vậy nhưng giá vàng lại cũng có thể lại đảo chiều ngay trong chỉ một phiên, và cũng có thể còn tăng tốc nữa. Do vậy, người đầu cơ vàng lúc này có thể nói là đang đánh cược với mặt hàng nóng bỏng này.

Những ngày này, giá vàng biến động liên tục và thường với biên độ dao động rất lớn. Giá vàng lúc thì tăng vọt lên mức cao nhất trong lịch sử, lúc lại mất cả trăm ngàn sau một đêm.

Người mua vào nhiều, nhưng kẻ chớp thời cơ bán ra cũng không ít. Mừng chưa được bao lâu thì không ít người đã "méo mặt".

Trao đổi với VietNamNet, các chuyên gia đang cảnh báo và lưu ý người tiêu dùng và các nhà đầu tư hết sức thận trọng trong mỗi quyết định đầu tư vào thời điểm nóng bỏng bấp bênh này trên thị trường vàng bạc.

  • Nhật Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,