221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1077852
Sàn giao dịch vàng Sài Gòn lại trục trặc
1
Article
null
Sàn giao dịch vàng Sài Gòn lại trục trặc
,

 - Vào lúc 17 giờ ngày 20/6, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB Lý Xuân Hải cho biết sự cố trục trặc kỹ thuật của sàn giao dịch vàng đã được khắc phục và sẽ "bù" lại cho khách hàng bằng cách sẽ tiến hành giao dịch thêm về ban đêm.

Giao dịch tại sàn vàng Sài Gòn. Ảnh: dlcvietnam.com


Sự cố xảy ra lúc 9g30 ngày 20/6. Hệ thống nhập lệnh của sàn giao dịch vàng đã xảy ra sự cố dẫn đến khách hàng không thể nhập lệnh vào hệ thống được.
 

Ông Hải cho hay, ngay sau khi xảy ra sự cố, Ngân hàng Á châu (ACB) đã yêu cầu các nhà cung cấp hệ thống công nghệ thông tin để tìm nguyên nhân và xử lý, khắc phục. Ngân hàng Á Châu đã ngưng giao dịch từ lúc 14 giờ để kiểm tra sự cố.

Đến chiều, lúc 17 giờ, sự cố được khắc phục xong và để bù lại thời gian cho nhà đầu tư, ngân hàng ACB quyết định đưa sàn vàng vào vận hành và giao dịch trở lại. Sàn vàng hoạt động đến 19 giờ, và nếu khách hàng yêu cầu, sàn sẽ hoạt động đến 21 giờ.

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, nói rằng đơn vị phụ trách kỹ thuật công nghệ thông tin thông báo: trục trặc xảy ra do lỗi phần mềm. 

Ông Toại cũng cho biết, sau sự cố trước đây, Ngân hàng ACB đã mua một phiên bản giao dịch mới thay phiên bản giao dịch cũ. Phiên bản mới được đánh giá là hiện đại hơn, có dung lượng tải được khối lượng lệnh nhập lớn hơn trong cùng một thời điểm. ACB dự định trang bị phiên bản này còn nhằm mục đích tăng số lượng giao dịch, thời gian giao dịch, đưa vào giao dịch buổi tối.

Đến 19 giờ 15 phút, sàn giao dịch vàng của ACB vẫn tiếp tục hoạt động. Tổng khối lượng giao dịch 218.850 lượng vàng, tổng giá trị 4.157.277.700 ngàn đồng.

  • Đặng Vỹ

    Ý kiến bạn đọc:

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,