221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1072418
Hà Nội: Khởi công khách sạn lớn sát công viên Thống Nhất
1
Article
null
Hà Nội: Khởi công khách sạn lớn sát công viên Thống Nhất
,

- Hôm nay (6/6/2008), sau khá nhiều năm đình trệ, dự án xây dựng khách sạn SAS trên mảnh đất xấp xỉ 1ha ("tiền sử" thuộc công viên Thống Nhất) đã được khởi công với một tên mới: Novotel Hanoi on the Park...

Dự án này manh  nha từ những năm 90 thế kỷ trước. Thời Chủ tịch TP Hà Nội là ông Hoàng Văn Nghiên, dự án khách sạn này cùng rạp xiếc hiện hữu từng được chỉ đạo phải nghiên cứu di dời, cũng như việc qui hoạch lại tuyến đường từ Nguyễn Đình Chiểu đến Đại Cồ Việt để tách khu dân cư ra khỏi công viên. Tuy nhiên, nhiều năm sau, khách sạn này chẳng những không phải "rời khỏi vị trí" mà còn tiếp tục được triển khai xây dựng. 

Novotel
Phối cảnh khách sạn Novotel Hanoi on the Park cạnh công viên Thống Nhất (Ảnh tư liệu dự án).

"Chủ mới" của dự án này - nhà đầu tư xây dựng khách sạn Novotel Hanoi on the Park hiện nay là Tập đoàn Accor liên kết với Tổng Công ty du lịch Hà Nội và Tập đoàn đầu tư SIH Ltd.

Theo ông Patrick Basset - Phó Chủ tịch Accor khu vực Đông và Đông Bắc Á, sau khi hoàn thành, Novotel Hanoi on the Park sẽ cung cấp 376 phòng khách sạn mang tính cách tân (trong đó có phòng khách Novotel, nhà hàng Square, góc 500m2 dành cho trẻ em...) và vị trí sát cạnh công viên Thống Nhất sẽ đưa khách sạn này trở thành "resort giữa lòng thành phố".

Novotel Hanoi on the Park là khách sạn thứ 5 của Tập đoàn Accor tại Thủ đô (4 khách sạn khác là: Sofitel Metropole Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Mercure Hanoi La Gare dự kiến khánh thành năm 2009, Mercure Hanoi Hado năm 2010) và một trong 10 khách sạn mới của Tập đoàn này đi vào hoạt động trong giai đoạn 2008 - 2010 trên toàn quốc.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,