221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1069087
Ngày đầu tiên Jetstar Pacific bán vé siêu rẻ: nghẽn mạng
1
Article
null
Ngày đầu tiên Jetstar Pacific bán vé siêu rẻ: nghẽn mạng
,

 - Ngày 28/5, nhiều khách hàng than phiền không truy cập được trang web của hãng hàng không Jetstar Pacific để đặt mua vé siêu rẻ 15.000đ/vé.  

Đúng 11h ngày 28/5, Jetstar Pacific đã chính thức tung vé giá siêu rẻ trên tất cả các đường bay nội địa khởi hành trong thời gian từ 8/9 đến 25/10 lên trang web bán vé điện tử của hãng.  

tranduy

Trong ngày 28/5, trang web bán vé điện tử của Jetstar Pacific gặp sự cố nghẽn mạng. (Ảnh: Trần Duy)

Một số hành khách có thể đặt được vé chỉ trong vòng 15 phút, thế nhưng nhiều hành khách cũng cho biết không thể truy cập vào trang web bán vé mà chỉ liên tục nhận được thông báo "bận". 

Chị Anh Thư, nhà ở quận Bình Thạnh (TP. HCM) cho biết, từ lúc 11h chị bắt đầu lên mạng “săn” vé siêu rẻ. Sau gần một tiếng rưỡi kiên nhẫn chị vẫn không vào được trang web. Đến 13h, chị mừng như “bắt được vàng” khi vào được trang chủ. Tuy nhiên, đến bước chọn hành trình bay, trang web lại báo bận liên tục.  

Anh Đức Phan, một khách hàng khác ở TP. HCM cho biết, sau khi tìm mọi cách mà vẫn không mua được vé trên mạng, anh liền ra các phòng vé của Jetstar Pacific đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Cư Trinh… để nhờ đặt vé giùm nhưng những nơi này cũng  cho biết chính họ cũng không thể truy cập được trang web.   

TIN LIÊN QUAN

Nhiều bạn đọc đã gửi email, điện thoại đến báo VietNamNet phản ánh về tình trạng nghẽn mạng và tỏ ra bức xúc vì cho rằng thông tin bán 10.000 vé giá siêu rẻ của Jetstar Pacific chỉ là một “chiêu” đánh bóng thương hiệu.   

Giải thích về điều này, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng giám đốc thương mại Jetstar Pacific cho biết, tính đến 16h ngày 28/5, đã có hàng ngàn người truy cập vào trang web của hãng mua vé. Bình quân số lượng giao dịch thành công là 1.500 vé/giờ, thậm chí có thời điểm lên đến 2.500 vé/giờ. Tính đến 16h, hệ thống đã bán ra 6.000 vé. “Jetstar Pacific cam kết sẽ mở bán hết 10.000 vé giá rẻ như đã công bố” - bà Bình nói. 

Đến 20g30 ngày 28/5, hãng cho biết 10.000 vé đã được bán hết. Một hành khách đã đặt thành công cho 11 vé. 

Bà Bình cho rằng hàng ngàn người đã đồng thời truy cập vào trang web ngay từ thời điểm mở bán, làm cho hệ thống bán vé điện tử nhiều khi bị chậm và nghẽn mạng. “Đây là đợt mở bán vé rẻ với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong một thời gian ngắn. Vì vậy, khả năng mua được vé siêu rẻ cao hơn những lần trước. Đó là lý do tại sao có rất nhiều người truy cập vào trang web mua vé” - bà Bình giải thích. 

tranduy

Việc khuyến mại 10.000 vé máy bay giá rẻ của Jetstar Pacific với giá 15.000đ/vé khiến nhiều người "lùng" mua. (Ảnh: Trần Duy).

Phía Jetstar Pacific cũng cho biết, hệ thống bán vé điện tử của hãng có máy chủ đặt tại Úc. Việc kết nối đường truyền internet ra nước ngoài từ VN được thực hiện thông qua việc thuê đường truyền từ các nhà cung cấp dịch vụ internet tại VN.  

Để nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu truy cập mua vé của hành khách, đặc biệt trong giai đoạn bán vé rẻ, Jetstar Pacific cho biết hiện đã ký kết hợp đồng với nhà cung cấp của Úc thuê thêm đường truyền tốc độ cao hỗ trợ cho việc bán vé.

“Đường truyền này sẽ được đưa vào sử dụng trong vài tuần tới và hiện tượng chậm, nghẽn mạng như ngày 28/5 sẽ được hạn chế” - bà Bình cam kết. “Jetstar Pacific cũng đã có nhiều phương án sẽ được triển khai trong đó có việc xem xét khả năng đặt máy chủ tại VN để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển trong tương lai”.

  • Trần Duy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,