221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1067495
Pacific Airlines chính thức đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines
1
Article
null
Pacific Airlines chính thức đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines
,

 - Kể từ ngày 23/5, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở VN Pacific Airlines chính thức đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines, trở thành thành viên của Tập đoàn Qantas Airways của Úc.

Mô tả ảnh.
Lễ công bố chính thức ra mắt Jetstar Pacific tối 23/5 tại Hà Nội - Ảnh: N.N

Tên gọi mới là Jetstar Pacific Airlines, tên giao dịch là Jetstar Pacific và thương hiệu Jetstar - là kết quả của việc ký kết Hợp đồng Dịch vụ và Thương hiệu giữa Pacific Airlines với Jetstar Airway - hãng hàng không giá rẻ thuộc tập đoàn Qantas của Úc.

Với mô hình hợp tác này, ông Lương Hoài Nam - Tổng GĐ Jetstar Pacific tuyên bố hãng sẽ đi tiên phong về giá vé rẻ và dịch vụ khách hàng. 

Cũng từ ngày 23/5, hạng vé mới có tên JetSaver Light, cho phép hành khách bay tiết kiệm hơn khi không mang hành lý ký gửi cũng được ra mắt.

Theo đó, đặt mua sản phẩm JetSaver Light, hành khách mang hành lý xách tay ít hơn 7kg có thể chỉ phải trả mức giá thấp hơn cả mức giá rẻ tiêu chuẩn là 230.000 đồng cho một chiều bay trên các chuyến nội địa (giá chưa bao gồm phụ phí, phí và các loại thuế).

Mức giá của JetSaver Light sẽ rẻ hơn 50.000 đồng so với mức giá JetSaver trên những chuyến bay nội địa, đồng thời rẻ hơn 320.000 đồng so với mức giá JetSaver trên những chuyến bay quốc tế tới đây. 

Hiện chưa tính các khoản phụ phí, phí và các loại thuế, mức giá tiêu chuẩn thấp nhất của hạng JetSaver là 230.000 đồng cho một chiều bay trên các chuyến nội địa. Tương tự, với các mức 320.000 đồng hoặc 450.000 đồng của hạng vé JetSaver thì đối với JetSaver Light, hành khách chỉ phải trả 270.000 đồng hoặc 400.000 đồng.

Các khoản phụ phí, thuế ở đây sẽ bao gồm: thuế VAT: 5%; lệ phí sân bay: 30.000 đồng, phụ thu xăng dầu: 100.000 đồng và tiện ích thanh toán (tùy thuộc vào hình thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn, trong đó, nếu khách đặt mua vé trên mạng hoặc mua tại các phòng bán vé sẽ phải trả thêm 65.000 đồng/vé)...

Khách hàng có thể đặt vé trực tuyến qua địa chỉ website của Jetstar để đặt mua mức giá rẻ nhất trong mạng lưới của Jetstar Pacific, mạng lưới quốc tế của Jetstar, cũng như đặt phòng tại một số khách sạn và mua bảo hiểm du lịch - ông Nam giới thiệu.

Đội bay của Jetstar Pacific hiện tại gồm 4 chiếc Boeing 737. Từ nay đến cuối năm, hãng dự kiến tăng gấp đôi số lượng máy bay, khai trương thêm các đường bay mới từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Huế. 

Kế hoạch đến năm 2014, hãng sẽ có thêm 30 chiếc Airbus A320 để phục vụ thị trường trong nước và khu vực châu Á.

Ông Geoff Dixon - Tổng GĐ Điều hành Tập đoàn Qantas tại buổi công bố tối 23/5 đánh giá: nhu cầu về giao thông hàng không tại VN là rất lớn. Riêng thị trường nội địa vài năm nay có mức tăng trưởng 30%/năm. Tại thị trường quốc tế, VN luôn được cho là một trong những điểm đến ưa thích nhất của châu Á. Năm 2007 đã có trên 150.000 lượt khách du lịch Úc viếng thăm VN.

  • N.Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;