221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1061529
Mỹ kết luận VN không bán phá giá hàng dệt may
1
Article
null
Mỹ kết luận VN không bán phá giá hàng dệt may
,

6/5, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khẳng định không có đủ bằng chứng để tiến hành điều tra bán phá giá đối với mặt hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam.

5 nhóm sản phẩm dệt may của VN không có dấu hiệu bán phá giá
DOC cho biết họ đưa ra quyết định trên sau khi xem xét dữ liệu trong 12 tháng từ một chương trình giám sát hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam do DOC áp đặt.

Trong thông cáo báo chí, DOC cho biết trong đợt xem xét thứ hai về dữ liệu của 5 nhóm sản phẩm dệt may của Việt Nam gồm quần dài, áo sơ mi, đồ lót, quần áo bơi và áo len nhập khẩu vào thị trường Mỹ trong thời gian 6 tháng, từ 8/2007 đến 1/2008, DOC nhận thấy cả 5 nhóm sản phẩm này đều không có dấu hiệu bán phá giá, do vậy không đe dọa tới sự cạnh tranh của các công ty dệt may nội địa Mỹ.

Phát biểu trong cuộc họp báo thông báo quyết định này, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ phụ trách việc quản lý hàng nhập khẩu, ông David Spooner, nêu rõ giá cả của các sản phẩm dệt may nhập khẩu từ Việt Nam đều ngang với mức giá của các nhóm hàng hóa tương tự nhập từ các bạn hàng khác của Mỹ như Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Thái Lan, Campuchia, Ma Cao, Malaysia và Phiippines và các nước khu vực Trung Mỹ và trong nhiều trường hợp thậm chí còn cao hơn.

Ông còn cho biết Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện cam kết kiểm tra hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam để đảm bảo rằng hàng dệt may không bị bán phá giá vào thị trường Mỹ và đe dọa khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Mỹ.

Cơ chế giám sát hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ chính thức áp đặt tháng 1/2007 khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), do sức ép của một vài nghị sỹ có lợi ích trong ngành dệt may và một số công ty dệt may nội địa Mỹ. Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối, nhưng phía Mỹ nói rằng cơ chế giám sát này có lẽ phải duy trì đến hết nhiệm kỳ của chính quyền George Bush.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,