221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1060731
Nhà đầu tư ngoại nâng tỷ lệ sở hữu tại ACB
1
Article
null
Nhà đầu tư ngoại nâng tỷ lệ sở hữu tại ACB
,

 - Nguồn tin từ Ngân hàng Standard Chartered cho biết, ngân hàng này đã đạt được thỏa thuận mua thêm cổ phần của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) từ Công ty Tài chính quốc tế (IFC). Số lượng cụ thể là mua thêm 6,16% cổ phần và thêm 7,10% trái phiếu chuyển đổi của ACB.

Với thương vụ mua bán này, vốn đầu tư của Standard Chartered vào ACB từ 8,84% cổ phần và 8,76% trái phiếu chuyển đổi được nâng lên lần lượt là 15% và 15,86%. Như vậy, Standard Chartered đã sở hữu tỷ lệ tối đa của một nhà đầu tư ngoại khi đầu tư vào các ngân hàng Việt Nam. 

Mô tả ảnh.
Standard Chartered tăng đầu tư vào ACB. (Ảnh: ACB)

Ngân hàng Standard Chartered được xác định là cổ đông và đối tác chiến lược của ACB kể từ tháng 7 năm 2005. Thông qua việc mua gom thêm cổ phiếu, Standard Chartered đang thể hiện rõ ràng tham vọng đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nhất là sau khi ngân hàng này được chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Cùng với việc đầu tư, Standard Chartered tiếp tục cam kết hỗ trợ tích cực về kinh nghiệm trên thị trường quốc tế, cung cấp nhiều hỗ trợ kỹ thuật cho ACB.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,