221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1054265
Sẽ không còn Hãng Hàng không Pacific Airlines
1
Article
null
Sẽ không còn Hãng Hàng không Pacific Airlines
,

 - Hãng hàng không lớn thứ nhì tại VN Pacific Airlines liên kết cùng Jetstar Airways (thuộc Tập đoàn Qantas Airway - Úc) để cho ra đời hãng hàng không giá rẻ mới mang tên Jetstar Pacific.

 

Trong buổi ra mắt thương hiệu hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) vào sáng 14/4, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc điều hành của Pacific Airlines cho biết hãng sẽ chính thức đổi tên mới vào 23/5 tới. JP sẽ chỉ sử dụng đội bay gồm những chiếc Airbus A320.

 

Pacifc Airlines sẽ đổi tên thành Jetstar Pacific.

Pacifc Airlines sẽ đổi tên thành Jetstar Pacific.

Đầu tháng 8/2008, chiếc A320 đầu tiên sẽ được giao cho JP để thực hiện hỗ trợ đường bay chuyến TP.HCM-Đà Lạt và TP.HCM-Buôn Mê Thuột; đồng thời thực hiện thêm ba đường bay thẳng từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Huế và Nha Trang trước khi mở rộng ra thị trường quốc tế vào cuối năm nay sang Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia. 

Ông Nam cho biết thêm trong tương lai, JP sẽ phát triển các đường bay trong nước khác từ Hà Nội đến các thành phố như Đà Lạt, Buôn Mê Thuột và Cần Thơ…

 

Ông Nam nói JP sẽ cố gắng đạt đến 85-86% các chuyến bay đúng giờ theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Jetstar toàn cầu với điều kiện cơ sở hạ tầng hàng không tại VN được đầu tư mạnh hơn nữa vào thời gian tới.

 

Trả lời VietNamNet về tính ổn định của nguồn cung cấp nhiên liệu, một trong những yếu tố giúp các chuyến bay có thể khởi hành đúng giờ sau sự cố ngày 1/4, ông Nam cho biết hiện tại Vinapco đã cung cấp đầy đủ, ổn định và đúng giờ nguồn nhiên liệu cho các máy bay của hãng. “Tôi không muốn nhắc tới sự cố này. Tôi tin chắc trong thời gian tới sẽ không xảy ra tình trạng này nữa” - ông Nam nói.

 

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh khẳng định sự kết hợp giữa Pacific Airlines và Jetstar Airways là phù hợp với pháp luật về hàng không dân dụng. JP được coi là hãng hàng không VN có vốn đầu tư nước ngoài.

 

JP hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần và nằm dưới sự quản lý của ban giám đốc gồm sáu người đại diện cho mỗi cổ đông, bao gồm cả hai đại diện của Tập đoàn Qantas. Trong đó, Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước chiếm 74,42% cổ phần, tiếp đến là Liên doanh Qantas Asia Investment Company (Singapore) Pte.Ltd nắm giữ 18% cổ phần.

 

Tháng 7 năm ngoái, tại Sydney (Úc), Tập đoàn Qantas chính thức thông báo mua 18% cổ phần của Pacific Airlines. Đại diện tập đoàn cũng cho biết sẽ tăng tỉ lệ vốn đầu tư lên 30% vào năm 2010.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,