221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1047481
Giảm biên độ dao động chứng khoán trên cả hai sàn
1
Article
null
Giảm biên độ dao động chứng khoán trên cả hai sàn
,

 - Chiều nay 25/03/2008, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định chấp thuận về việc thay đổi biên độ dao động giá chứng khoán trên cả hai sàn giao dịch TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây có thể xem là động thái đầu tiên nhằm chặn đà đi xuống một cách thái quá của thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cho Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh tạm thời điều chỉnh biên độ dao động giá cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư từ 5% xuống 1% và áp dụng từ ngày 27/3/2008.

Mô tả ảnh.
Giảm biên độ giao dịch chứng khoán để tạm thời ngăn đà đi xuống. (Ảnh LAD)

Trong khi đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận cho Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tạm thời điều chỉnh biên độ dao động giá cổ phiếu từ 10% xuống 2% và áp dụng từ ngày 27/3/2008.

Sau quyết định này của Uỷ ban Chứng khoán, các trung tâm giao dịch sẽ ban hành quyết định điều chỉnh biên độ dao động giá và công bố ra thị trường theo qui định của pháp luật.

Việc giảm biên độ dao động giá chứng khoán đã được các tổ chức thị trường đề nghị. Trao đổi với báo chí sáng nay, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cũng cho rằng, thị trường đang xuống, giảm biên độ để nhà đầu tư trấn tĩnh lại để không giảm xuống sâu nữa trong khi chờ các giải pháp khác hỗ trợ.

  • Phước Hà
    Quan điểm của bạn về biện pháp này?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,