221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1041733
Doanh nghiệp niêm yết tìm giải pháp thúc đẩy thị trường
1
Article
null
Doanh nghiệp niêm yết tìm giải pháp thúc đẩy thị trường
,

 - Hôm qua 7/3, Câu lạc bộ Các công ty niêm yết đã triệu tập đột xuất các công ty niêm yết tại TP.HCM, bàn giải pháp thúc đẩy thị trường.

Thị trường tụt dốc, nhà đầu tư bỏ sàn. Ảnh: Đặng Vỹ

Việc triệu tập cuộc họp bàn cho thấy TTCK đi xuống cũng đang là mối lo ngại của các công ty niêm yết.

Ông Nguyễn Băng Tâm, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ, đề nghị các doanh nghiệp niêm yết kêu gọi cổ đông nội bộ không bán ra cổ phiếu nữa, đồng thời những công ty đang có vốn thặng dư lớn hãy mua vào nhằm ổn định thị trường.

Câu lạc bộ đã có những kiến nghị gửi lên Chính phủ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và ngân hàng. Với Chính phủ, CLB kiến nghị sớm ban hành hướng dẫn cho phép nhà đầu tư thanh toán trực tiếp bằng ngoại tệ vào tài khoản chứng khoán. Bên cạnh đó là mở room cho một số doanh nghiệp niêm yết.

CLB đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép ngân hàng thương mại giãn thời gian giải chấp cầm cố chứng khoán. Về việc SCIC mua vào cổ phiếu, CLB đề nghị thực hiện sớm để kích thích thị trường và tạo cơ chế thoáng cho doanh nghiệp yết mua lại cổ phiếu làm quỹ.

Theo dự định, các công ty niêm yết ký cam kết không bán ra mà mua vào.  Tuy nhiên do số lượng hội viên trong buổi họp chưa đạt một tỷ lệ lớn so với tổng số, nên chưa thể ký cam kết.

TIN LIÊN QUAN

Các ý kiến cũng đề nghị Ủy ban Chứng khoán dời thời hạn bắt buộc quy định năm 2008, các doanh nghiệp phải nâng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng. Thời hạn dời đến năm 2009 hoặc 2010 càng tốt. 

Ông Lê Nhị Năng, Phó Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, cho rằng, để giải quyết tình trạng khó khăn của thị trường hiện nay mà cụ thể là thúc đẩy thị trường đi lên cần phải có sự kết hợp từ nhiều phía: Chính phủ, cơ quan quản lý, doanh nghiệp niêm yết, các quỹ, các nhà đầu tư... 

Trong đó các doanh nghiệp niêm yết cũng là yếu tố quan trọng, bằng việc tuyên truyền cho cổ đông nội bộ không bán ra. Hiện nay một thực tế là khi thị trường xuống, cổ đông chủ chốt trong doanh nghiệp cũng lo lắng và bán ra nhiều.

  • Ngọc Anh
    Ý kiến bạn đọc:

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,