221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1041813
8/3: Nam doanh nhân Việt "hết lời" dành cho phái nữ
1
Article
null
8/3: Nam doanh nhân Việt 'hết lời' dành cho phái nữ
,

 - Họ đã chuẩn bị gì cho những người phụ nữ xung quanh mình ngày hôm nay? Họ suy nghĩ và kỳ vọng điều gì đối với “một nửa thế giới”? - Không ai giống ai nhưng tất cả nam doanh nhân đều thể hiện sự trân trọng, tự hào...

 

Các doanh nhân: Nguyễn Minh Trí - Tổng GĐ Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội; Hồ Thế Sơn - GĐ Điều hành Công ty Dệt may Nguyên Tâm; Nhữ Mạnh Hải - Tổng GĐ, Chủ tịch HĐQT Công ty Homivina; Phạm Thanh Tuấn - GĐ chi nhánh Hà Nội, Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco, đã chia sẻ với PV.VietNamNet những cảm nhận, dự tính của mình trong ngày 8/3 hôm nay.

 

Mô tả ảnh.

Với công ty

 

DN Nguyễn Minh Trí: Ngoài phần lễ hội và tặng quà của Ban chấp hành Công đoàn, riêng cá nhân tôi phải dành cho họ một sự quan tâm đặc biệt như gửi những tin nhắn chúc mừng, những bó hoa ngay từ sáng sớm. Tôi hy vọng, họ sẽ cảm thấy vui vẻ với những nụ cười. Và khi họ mỉm cười, các khách hành của tôi, khi giao tiếp với họ sẽ rất hài lòng.

 

DN Hồ Thế Sơn: Vì công ty hoạt động trong ngành may mặc và kinh doanh thời trang nên giới nữ chiếm áp đảo, khoảng 80%. Hôm nay, lãnh đạo công ty sẽ dành những lãng hoa cùng lời chúc mừng tới tất cả cán bộ công nhân viên nữ, đồng thời chuẩn bị một bữa ăn trưa đặc biệt cùng một màn ca hát thoải mái với nhiều trò vui vào buổi chiều.

 

DN Nhữ Mạnh Hải: Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong hôm nay đối với chị em. Đồng thời, các anh em trong công ty đã chuẩn bị các chương trình liên hoan vui nhộn. Tôi tin các việc làm này sẽ khiến chị em cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết trong công ty.

 

DN Phạm Thanh Tuấn: Không chỉ ở chi nhánh tại Hà Nội mà chị em sẽ được nhận rất nhiều hoa từ công ty trong Đồng Tháp gửi ra. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những lãnh đạo nữ và những chị em xa gia đình. Một bữa liên hoan vui vẻ cho tất cả mọi người sẽ là điều không thể thiếu.

 

Với gia đình

 

DN Nguyễn Minh Trí: Tôi đã phải ngồi suy nghĩ, sắp xếp kế hoạch cho ngày 8/3 trước đó 1 tuần để dành một sự bất ngờ cho mẹ, vợ và các con gái...

 

DN Nhữ Mạnh Hải cùng gia đình.
DN Nhữ Mạnh Hải cùng gia đình

 

DN Hồ Thế Sơn: Cả gia đình sẽ có một bữa tiệc thật vui cùng 4 gia đình bạn bè thân thiết trong chiều tối nay.

 

DN Nhữ Mạnh Hải: Hôm nay là ngày đặc biệt vì bà xã mình được chọn là 1 trong 5 phụ nữ điển hình của thành phố Hà Nội, được tôn vinh trên truyền hình nên mình sẽ dành cả ngày để ở bên, động viên vợ con.

 

DN Phạm Thanh Tuấn: Vì bà xã đang ở miền Nam nên hôm nay tôi chỉ biết gọi điện chúc mừng và nhờ con trai mua và tặng dùm một món quà.

 

Cảm nghĩ

 

DN Nguyễn Minh Trí: Khác với đàn ông, có thể nói người phụ nữ phải sống trong 2 mặt trận. Một mặt trận là công việc, một mặt trận và gia đình. Làm sao cân bằng được điều đó là điều rất khó mà người đàn ông nhiều khi không làm nổi. Do đó, tôi luôn tôn trọng họ và đã có rất nhiều người trở thành tấm gương để tôi nhìn vào và học hỏi.

 

DN Hồ Thế Sơn: Tôi luôn dành sự trân trọng, biết ơn dành cho những người phụ nữ xung quanh tôi, người bạn đời và tất cả những chị em trong công ty, họ đã đóng góp phần lớn vào sự thành công của công ty hôm nay.

 

DN Nhữ Mạnh Hải: Chị em chính là điểm tựa, là bánh lái để những con thuyền như chúng tôi vào bến bờ. Cả cuộc đời của người phụ nữ là sự hy sinh rất vất vả rồi. Với công việc, họ cũng chịu áp lực không khác gì nam giới, về nhà thì mọi công việc cũng dành hết cho họ nên tôi nghĩ, một năm chỉ có 2 ngày để tôn vinh chị em, cánh đàn ông cần phải quan tâm, bày tỏ sự chăm sóc đến họ nhiều hơn.

 

DN Phạm Thanh Tuấn: Phụ nữ Việt Nam ngày nay ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Ngay như tại chi nhánh của tôi, đã có không ít chị em chấp nhận vì công việc, trọng trách mà phải xa gia đình, hoặc “quên” lập gia đình. Sự hy sinh đó của họ khiến tôi rất trân trọng và cảm thông.

 

Chia sẻ

 

DN Nguyễn Minh Trí: Chị em phụ nữ có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt trong ngành dịch vụ bởi sự nhẹ nhàng, khiên nhẫn và giàu tình cảm. Bên cạnh đó, cái tôi của người phụ nữ bao giờ cũng hòa đồng với tập thể. Họ sẵn sàng lắng nghe các ý kiến mà không hề bảo thủ nên dù chỉ chiếm 30% trong tổng số lực lượng lao động của công ty nhưng hiệu quả công việc mà họ mang lại là rất tốt.

 

DN Hồ Thế Sơn.
DN Hồ Thế Sơn.

DN Hồ Thế Sơn: Năng lực làm việc của phụ nữ ngày càng nâng cao, qua đó họ dần có được tiếng nói khá cân bằng với đàn ông trong công việc hay trong xã hội. Cũng vì thế, người phụ nữ ngày nay đang phải cố gắng gần như gấp đôi đàn ông trong cùng một quỹ thời gian. Do đó tôi mong cánh đàn ông hãy chia sẻ, hổ trợ với họ thêm một chút nữa trong cuộc sống.

 

DN Nhữ Mạnh Hải: Bất cứ thành công nào của chúng tôi, đứng sau lưng cũng là hình bóng của 1 người phụ nữ. Có thể họ không trực tiếp giúp mình về vật chất nhưng họ khiến tinh thần, tư tưởng của ta thoải mái, vững tâm thì vô cùng quan trọng.

 

Mong chị em hiểu được chúng tôi. Biết chia sẻ, biết những gì cần làm đúng lúc, đúng chỗ để “gìm cương” những con ngựa bất kham như chúng tôi về mái ấm gia đình vì hơn ai hết, chính chị em là những người hiểu chồng mình nhất...

 

DN Phạm Thanh Tuấn: Hiện nay theo tôi, nữ giới vẫn chưa phát huy hết năng lực của mình trong tầm quản lý, lãnh đạo mà theo quan sát của tôi trong ngành dược, nữ giới mà giỏi thì việc kinh doanh sẽ rất hiệu quả. Do vậy, tôi mong nữ giới ngày càng tự tin hơn để đóng góp, đảm đương các vị trí lãnh đạo, cấp cao của công ty.

 

Lời chúc

 

DN Hồ Thế Sơn: Tôi muốn luôn gởi đến người phụ nữ Việt Nam nói chung và những nguời phụ nữ đang đồng hành cùng chúng tôi lời chúc mừng chân thành nhất. Mong muốn cuộc sống của họ luôn hạnh phúc tràn ngập nụ cười.

 

Tôi cho rằng, 365 ngày còn lại luôn là những ngày mà đàn ông cũng vẫn phải giữ nguyên tinh thần tôn vinh, trân trọng và cùng chia sẻ với họ. Người phụ nữ xứng đáng được hưởng những gì tốt đẹp nhất vì họ đã mang lại quá nhiều điều cho thế giới này.

 

-         Xin cảm ơn các doanh nhân!

  • Nguyễn Nga (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,