221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1041211
USD xuống mức thấp kỷ lục mới, vàng dầu vẫn cao giá
1
Article
null
USD xuống mức thấp kỷ lục mới, vàng dầu vẫn cao giá
,

 - Ngày 6/3, giá USD đã giảm đến mức thấp kỷ lục so với đồng euro do khả năng những thua lỗ ngày càng nặng của thị trường tín dụng Mỹ sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải tiếp tục giảm lãi suất. 

Biểu đồ thể hiện biến động giá USD so với euro trong vòng 1 năm qua. Ảnh Kitco.

Giá vàng vẫn đứng ở mức cao

Tính tới 11h30 ngày 6/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 987,10 USD/ounce. (Nguồn: Bloomberg)

Giá bán vàng SJC đang ở mức 18,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 19,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vào lúc 16h chiều nay trên thị trường châu Á, đồng USD được giao dịch phổ biến ở mức 1.5307 USD/euro, mức thấp nhất kể từ khi đồng euro được đưa vào lưu hành thực tế từ năm 1999.

Mới hôm 3/3 trên thị trường châu Á, đồng USD cũng vừa lập kỷ lục mất giá so với yen Nhật, khi USD được giao dịch ở mức 104,67 Yen/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2005 tới nay.

Trong lúc này tại Việt Nam, giá USD trên thị trường trong nước đã giảm thê thảm. Trên thị trường tự do, 1 euro chỉ "ăn" 15,51 đồng USD, và 1 USD chỉ còn đổi được 15.500 đồng Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Đồng USD hôm nay giảm giá vẫn là do nhiều người đang lo ngại kinh tế Mỹ giảm tốc, qua đó làm giảm giá đồng tiền của nước này.

Chưa hết, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lại cho biết đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất, bất chấp nguy cơ lạm phát đang tăng cao khi giá dầu leo thang nhiều ngày qua.

Chủ tịch Fed, ông Ben Bernanke đã cho biết tinh thần trên, trong cuộc điều trần tại Thượng viện hôm 27/2. "Nền kinh tế đã ở trong tình trạng kém thuận lợi hơn rất nhiều kể từ mùa hè năm ngoái tới nay", ông Ben Bernanke nói.

Gần như đồng thời, giá dầu thế giới lại tiếp tục tăng rất mạnh sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) không tăng sản lượng trong cuộc họp vừa qua.

Cụ thể, giá dầu giao tháng 4/2008 trên thị trường New York kết thúc phiên giao dịch chiều tối qua (5/3) đã tăng hẳn 5 USD/thùng, lên mức kỷ lục mới là 104,42 USD/thùng.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,