221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1035003
Mở thêm nhiều đầu ra cho hàng Việt Nam
1
Article
null
Mở thêm nhiều đầu ra cho hàng Việt Nam
,

 - Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho biết, nằm trong kế hoạch hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu, Bộ Công thương đang đề xuất mở thêm thương vụ Việt Nam tại nhiều thị trường cũng như xây dựng thêm các trung tâm giới thiệu hàng Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Mỹ là một thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, do vậy mặc dù đã có trung tâm giới thiệu hàng Việt Nam tại đây nhưng cần phát triển thêm mô hình này và đặt tại các thành phố lớn của quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Các thị trường xuất khẩu lớn khác ở Trung Đông, châu Âu, châu Á cũng cần phát triển mô hình này. 

Tăng cường xúc tiến hàng Việt Nam ra nước ngoài. (Ảnh: H.Thành)

Bên cạnh đó, Bộ Công thương sẽ phát triển thêm bộ phận tham tán tại nhiều thị trường mới và củng cố tại các thị trường quan trọng như Bỉ, EU...

Được biết, trong các ngày từ 20/2 tới 5/3, Bộ Công thương sẽ tổ chức Hội nghị tham tán với sự góp mặt của tham tán Việt Nam ở các nước trên thế giới. Các tham tán sẽ tham gia vào các hội nghị chuyên đề về xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại, tiếp xúc với DN 3 miền.

Theo ông Biên, trước đây, các tham tán thường không được tham gia trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Điều này là một hạn chế. Sắp tới, tham tán tại nước nào sẽ trực tiếp tham gia xây dựng chương trình xúc tiến thương mại quốc gia vào thị trường đó. Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, tham tán sẽ là người góp phần nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại.

Đánh giá về quan hệ và hiệu quả cung cấp thông tin giữa tham tán thương mại Việt Nam tại các nước với DN trong nước, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên cho rằng, mặc dù đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn còn tình trạng tham tán không biết rõ về DN trong nước trên các tiêu chí cơ bản như: năng lực cạnh tranh, khả năng cung cấp hàng hóa... Ngược lại, DN vẫn còn hiểu biết kém về thị trường và chưa nhận thức đúng để đặt vấn đề hỗ trợ với các tham tán. Trong khi đó, cầu nối giữa tham tán với các DN là các trung tâm xúc tiến thương mại, các vụ thị trường ngoài nước vẫn hoạt động chưa hiệu quả.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,