221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1028362
Giá vàng đạt kỷ lục cao mới: 17,78 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Giá vàng đạt kỷ lục cao mới: 17,78 triệu đồng/lượng
,

 Giá vàng trong nước cũng như vàng thế giới đang tăng rất mãnh liệt, tới 16h40 đã đạt kỷ lục cao mới là 17,78 triệu đồng/lượng sau khi vừa "nghỉ ngơi" được đôi chút ngắn ngủi trước đó.

1
Giá vàng bất ngờ tăng mạnh trở lại. (Ảnh: Phạm Hải)

Tính tới thời điểm 11h ngày 25/1, giá vàng 24-K của các công ty vàng bạc đá quý lớn bán ra tại Hà Nội đang ở mức 17,60 triệu/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Cùng lúc, giá vàng 24-K thế giới giao ngay đang ở mức 908,80 USD/ounce, tăng 14,1 USD/ounce so với phiên liền trước.

Tính tới 18h50 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 922,90 USD/ounce. (Nguồn: Bloomberg)

Giá bán vàng SJC đang ở mức 17,70 triệu đồng/lượng.

Đồng thời, giá vàng giao tháng 2/2008 đang ở mức 909,10 USD/Ounce, tăng 16,3 USD/Ounce so với phiên liền trước.

Vàng tăng có sự góp phần rất lớn của quyết định trước đó từ Mỹ. 

Quá lo ngại khủng hoảng tài chính nên Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất tiền gửi ngắn hạn đồng USD trong phiên họp thường kỳ diễn ra chiều tối 22/1.

Cụ thể, Fed đã cắt giảm hẳn 75 điểm phần trăm, từ mức 4,25% xuống mức 3,5%/năm. Đây là mức cắt giảm dữ dội nhất kể từ sau vụ 11/9/2001 tới nay và là bước đi mới nhất nhằm vực thị trường tài chính Mỹ dậy tránh khủng hoảng.

Hơn nữa, cũng như những lần tăng gần đây, giá vàng lại tăng đến mức kỉ lục mới vẫn là do lo ngại kinh tế Mỹ sa sút ngày càng làm USD mất giá nghiêm trọng. 

Kinh tế Mỹ giảm tăng trưởng làm giới kinh doanh thêm tin tưởng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm tới và hệ quả tất yếu sẽ là sự giảm sút tính hấp dẫn của các tài sản tính bằng USD.

TIN LIÊN QUAN

USD mất giá đã nhường thế ưu tiên về đầu cơ cho vàng, do vậy khiến giá vàng tăng.

Giá vàng thế giới tăng còn là do các nhà đầu tư châu Á từ nhỏ đến lớn hiện đang coi vàng như thứ tài sản thay thế tốt hơn cho chứng khoán và trái phiếu trong hoàn cảnh lạm phát đang trên đà tăng cao ở đây.

Bên cạnh đó là việc ngân hàng trung ương các nước đang có những thay đổi lớn trong việc xác định lãi suất tiền gửi ngắn hạn.

Vàng cứ tăng bất thường, nên hiện các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý ở các thành phố lớn của Việt Nam không còn cập nhật giá vàng theo lịch trình cố định các ca trong ngày như thường lệ.

Liên tục từ nhiều ngày qua, các nhân viên chuyên trách ở các công ty vàng bạc đá quý trên thị trường Việt Nam đang phải cập nhật theo từng phút một.

  • Nhật Vy

    Ý kiến của bạn đọc:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,