221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1027412
Davos: Gặp nhau trong giá lạnh của mùa đông và thị trường
1
Article
null
Davos: Gặp nhau trong giá lạnh của mùa đông và thị trường
,

Ngày 23/1, quan chức các nước cùng với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới sẽ gặp nhau tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ trong không khí giá lạnh của băng tuyết đỉnh Alps cũng như trong không khí ảm đạm đang hiện hữu trên các thị trường tài chính toàn cầu.

Soạn: AM 685539 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khoảng hơn 2.400 chính trị gia và các chủ doanh nghiệp hàng đầu thế giới sẽ có mặt tại thành phố Davos trên dãy Alps đầy tuyết trắng của Thụy Sỹ. Ảnh AP.

Dự kiến trong phiên họp kéo dài 5 ngày bắt đầu từ 23/1 tại Thuỵ Sỹ lần này, quan chức các nước cùng với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới sẽ tập trung bàn thảo về vấn đề đang nóng bỏng nhất hiện  nay: nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ và toàn cầu, lo ngại khủng hoảng tài chính và các sáng kiến để vực dậy thị trường tài chính toàn cầu.

Andre Schneider, Giám đốc điều hành WEF, cũng khẳng định rằng các thảo luận xung quanh phát triển kinh tế sẽ chiếm phần lớn thời gian trong chương trình nghị sự của diễn đàn lần này trên dãy Alps.

"Hiện giờ, thị trường tài chính toàn cầu đang lâm vào tình cảnh khá khó khăn trong khi suy thoái đang ám ảnh trước mặt và những ảnh hưởng của các yếu tố thuần kinh tế đang ngày càng mạnh mẽ. Do vậy, thành thật mà nói, các vấn đề kinh tế sẽ là những chủ đề thảo luận chính và nếu không làm vậy, rõ ràng chúng tôi đang quên nhiệm vụ của mình", Andre Schneider nói.

Tất nhiên, diễn đàn sẽ cũng không bỏ qua các vấn đề chính trị xã hội toàn cầu, mà đặc biệt không thể không dành thời gian bàn luận về hoà bình Trung Đông và phòng chống khủng bố toàn cầu, như mọi lần.

Còn nhớ, trong các bài phát biểu đầy xúc động tại diễn đàn Davos, ngoại trưởng Israel bà Tzipi Livni và tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine cam kết hợp tác lại hướng tới một giải pháp 2 quốc gia cho cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine đã kéo dài nhiều thập niên.

Soạn: AM 685541 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trước một hội trường của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF)  tại Thuỵ Sỹ. Ảnh AP.

Đặc biệt, diễn đàn cũng là nơi mà khoảng 2.400 nhà lãnh đạo kinh tế, chính trị và chiến lược gia cùng với những người nổi tiếng khắp nơi đến từ 90 quốc gia sẽ có mặt tại Davos, khu trượt tuyết nổi tiếng của Thuỵ Sĩ để cùng nhau phân tích rủi ro của kinh tế toàn cầu, nhằm hướng tới một sự phát triển bền vững.

WEF cũng chính là cơ hội cho nhiều nước tìm kiếm nguồn đầu tư mới cũng như cho phép các công ty lớn tìm kiếm thêm nơi để đầu tư.

Diễn đàn Kinh tế thế giới năm ngoái chủ yếu thảo luận chủ yếu về các vấn đề thay đổi khí hậu, sự vươn lên của châu Á và cuộc cách mạng tiếp theo của mạng lưới Internet. Bên cạnh những vấn đề lớn về kinh tế, WEF năm ngoái cũng đề cập đến cuộc chiến ở Iraq và chống khủng bố.

Năm ngoái, WEF cho rằng, các quốc gia và doanh nghiệp khắp thế giới chưa quan tâm đúng mức đến những nguy cơ đang đe dọa kinh tế thế giới.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,