221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1027154
Vàng giảm rất mạnh, chỉ còn 16,8 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng giảm rất mạnh, chỉ còn 16,8 triệu đồng/lượng
,

(VietNamNet) - Mặt hàng được giao dịch phổ biến bậc nhất, có tầm ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế các nước trên thế giới là vàng tiếp tục xuống giá sau khi trải qua cơn sốt dài và hiện đã xuống ngưỡng 16,8 triệu đồng/lượng.

Soạn: AM 770759 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tại một công ty vàng ở Tokyo, thị trường vàng quan trọng của châu Á. Ảnh AP.


Vàng giảm xuống ngưỡng 16,8 triệu đồng/lượng

Tính tới cuối giờ sáng ngày 22/1, vàng trong nước và quốc tế tiếp tục giảm giá mạnh so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Cụ thể, giá vàng 24-K của các công ty vàng bạc đá quý lớn bán ra tại Hà Nội đạt mức 16,80 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 300.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền trước.

Như thường lệ, giá vàng trong nước giảm mạnh như vậy là do hiệu ứng từ nhịp độ giảm của vàng quốc tế.

Giá vàng 24-K giao ngay trên thị trường thế giới hiện đang phổ biến ở mức 863,10 USD/ounce, giảm 16,2 USD/ounce so với phiên liền trước.

Cùng thời gian, giá vàng giao tháng 2/2008 đang phổ biến ở mức 860,60 USD/ounce, giảm 20,2 USD/ounce so với phiên liền trước.

Cẩn trọng với thị trường vàng

Vàng tăng giảm với biên độ dao động rất lớn như vậy nên người mua bán vàng với mục đích đầu cơ kiếm lãi vào lúc này có thể nói là đang đánh cược với mặt hàng nóng bỏng này.

Những ngày này, giá vàng biến động liên tục và thường với biên độ dao động rất lớn. Giá vàng lúc thì tăng vọt lên mức cao nhất trong lịch sử, lúc lại mất cả trăm ngàn sau một đêm.

Người mua vào nhiều, nhưng kẻ chớp thời cơ bán ra cũng không ít. Mừng chưa được bao lâu thì không ít người đã "méo mặt".

Trao đổi với VietNamNet, các chuyên gia đang cảnh báo và lưu ý người tiêu dùng và các nhà đầu tư hết sức thận trọng trong mỗi quyết định đầu tư vào thời điểm nóng bỏng bấp bênh này trên thị trường vàng bạc.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,