221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1026166
Thịt heo, bò chưa qua kiểm dịch tràn vào TP.HCM
1
Article
null
Thịt heo, bò chưa qua kiểm dịch tràn vào TP.HCM
,

(VietNamNet) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT), công an, trạm thú y và đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch cúm gia cầm, gia súc TP.HCM vừa phát hiện hơn 1,4 tấn thịt gia súc chưa kiểm dịch tràn vào thành phố.

 

a

Thịt chưa qua kiểm dịch nếu bị trà trộn với hàng đã kiểm dịch tung ra thị trường rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Ảnh: NLĐO

Cụ thể, trong ngày 18/01 các lực lượng chức năng trên đã phối hợp theo dõi và phát hiện ra 2 chiếc xe tải đang vận chuyển một lượng lớn thịt heo, bò chưa kiểm dịchh đi qua cầu Bình Triệu, vào TP.HCM để tiêu thụ.

 

Trên xe có đến 1,4 tấn thịt heo pha lóc, lòng bò, xương và chân bò, tất cả số thịt gia súc này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch và cũng không có dấu kiểm dịch động vật theo quy định.

Hiện số gia súc trên đang được Trạm thú y quận Bình Thạnh xử lý.

 

Đại diện cơ quan QLTT cho hay, thời điểm cận Tết đầu nậu thường săn hàng, nhất là gia súc gia cầm không rõ nguồn gốc để tuồn vào TP.HCM kinh doanh kiếm lời.

Vì chưa qua kiểm dịch nên loại hàng này lậu này có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân. Do vậy, từ nay đến Tết QLTT sẽ phối hợp chặt chẽ với công an, thú y kiểm tra, rà soát các chuyến xe tải đường dài vào TP.

 

  • Ng.Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,