221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1024936
Vàng giữ ở mức cao: Thị trường trong nước cháy hàng!
1
Article
null
Vàng giữ ở mức cao: Thị trường trong nước cháy hàng!
,

(VietNamNet) - Bất chấp lời khuyên từ các chuyên gia cho rằng, giá vàng đang ở mức cao, không nên mua vào nhiều, thông tin từ các hiệu vàng cho biết, lượng người đến mua rất đông, khiến thị trường đang xảy ra tình trạng “cháy” hàng.

>> Cơn sốt vàng: Mua hay bán?
>> Giá vàng đạt kỷ lục mới: 17,75 triệu đồng/lượng
>> Đổ xô mua vào: Giá vàng đạt kỷ lục mới!
>> "Lướt sóng" vàng thay cho chứng khoán
>> Vàng lại tăng dữ dội lên 17,13 triệu/lượng
>> "Bình quân giá vàng năm 2008 sẽ cao hơn nhiều năm 2007"!

 

’Lượng
Lượng mua tăng đột biến khiến thị trường trong ngày 15/1/2008 "cháy" hàng từ sáng đến chiều - (Ảnh: Phạm Hải)

 

Giá vàng thế giới và trong nước hôm nay vẫn giữ mức cao và biến động không nhiều. Nếu giá thế giới dao động từ 908 - 910 USD/ounce thì giá bán ra của vàng SJC và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong ngày dao động từ 17,65 - 17,70 triệu đồng/lượng. So với cuối chiều qua, mức giá hiện tại chỉ giảm nhẹ từ 5.000 - 7.000 đồng/chỉ.

 

Các hiệu vàng Phú Quý SJC, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Thanh Vân trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) và hiệu Phúc Hằng trên đường Mã Mây đều cho biết họ đang gặp phải tình trạng không có hàng để bán vì lượng khách đến mua rất lớn mà số bán ra rất ít.

 

Tại hiệu vàng Phú Quý SJC, lúc 16h, có tới 20 khách đến giao dịch mà nhân viên kinh doanh tại đây cho biết, cả ngày hôm nay không khí tại cửa hàng lúc nào cũng đông đúc, người mua nhiều khiến cửa hàng không cung cấp đủ vàng cho khách.

 

Anh này cũng cho biết, suốt từ sáng đến chiều, hiệu phải hẹn với khách mai đến lấy do vàng từ Sài Gòn sản xuất và chuyển ra chưa kịp.

 

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, anh Xuân Đông, phụ trách kinh doanh hiệu Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng người đến bán chưa được 1/10 số người đến mua; việc khan hàng như vậy sẽ dẫn tới khả năng giá vàng trong nước bị đẩy lên - anh Đông dự báo.

 

Một diễn biến khác nữa, trong bối cảnh giá vàng đang ở mức cao hiện nay, lượng dân ngoại tỉnh đổ về các hiệu vàng lớn tại Hà Nội mua cũng không ít. Giới kinh doanh tại các hiệu trên khẳng định, họ phải chiếm đến 30 - 40% số khách đến giao dịch tại cửa hàng.

 

Giải thích điều này, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Kinh doanh Vàng VN cho rằng, do tâm lý lo sợ giá vàng còn lên cao nữa nên lúc này người dân và giới đầu cơ tập trung mua vào, còn người bán cũng không dám bán hết.

 

Khi nhu cầu thị trường đang tăng đột biến “quá lớn” mà các nhà sản xuất chưa cung ứng kịp đã khiến thị trường Hà Nội hôm nay “cháy” hàng.

 

Tại các địa phương, do tình hình khan hàng chung, các đại lý không kịp mua vào nên người dân và giới đầu cơ tại đây đã đổ xô lên Hà Nội.

 

Giá vàng thế giới liên tục tăng cao từ dịp Tất niên dương lịch đến nay, đặc biệt biến động rất mạnh từ chiều qua đã khiến giá vàng vượt xa ngưỡng 900 USD/ounce. Các chuyên gia trong nước cho rằng, tâm lý dự trữ và kinh doanh vàng của người VN đang ngược với thế giới và trở nên khó dự đoán. Bởi nếu trên thế giới, khi giá lên cao lượng mua sẽ rất hạn chế, khiến thị trường chững lại thì trong nước, điều này là ngược lại.

 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thanh Trúc - Tổng GĐ Công ty Vàng bạc Đá quý Ngân hàng NN&PTNT, giá vàng hiện tại đã gần tới đỉnh, có khả năng chỉ tăng thêm khoảng 10 USD/ounce.

Với những người có nhu cầu mua vào lúc này nên chờ giá dịu lại, không nên mua vào nhiều vì rất có thể thị trường nay mai sẽ dịu đi ngay do các nhà đầu cơ quốc tế bán ra để kiếm lời - các chuyên gia tiếp tục khẳng định.

  • N.Nga
     
    Ý kiến của bạn đọc:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,