221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1023942
Đổ xô mua vào: Giá vàng đạt kỷ lục mới!
1
Article
null
Đổ xô mua vào: Giá vàng đạt kỷ lục mới!
,

(VietNamNet)Trước các dự báo giá vàng còn tăng vượt ngưỡng 900 USD/ounce, nhiều người dân và giới đầu cơ đã tranh thủ ngày cuối tuần đổ xô đi mua vàng, khi lượng bán ra rất hạn chế đã khiến giá vàng trong nước vọt lên một mốc mới!

 

a
Lượng mua tăng cao trong khi không ai chịu bán ra đã khiến thị trường vàng trong nước khan hàng, giá tăng cao ngày cuối tuần.

 

Tính đến 16h ngày 12/1 giá vàng bán ra tại các hiệu có tiếng trong nước có nơi đã lên đến 17,27 triệu đồng/lượng,  tăng tới 140.000đồng/lượng so với ngày 11/1.  Cụ thể, nếu vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn bán ra ở mức 17,23 triệu đồng/lượng thì Vàng Rồng Thăng Long của hiệu Bảo Tín Minh Châu vọt lên 17,27 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng trong nước đã đạt kỷ lục mới, bất chấp thị trường vàng thế giới ngừng giao dịch trong 2 ngày cuối tuần. Theo anh Đông – Phụ trách Kinh doanh hiệu Bảo Tín Minh Châu, người dân và giới đầu cơ đổ xô mua vào trong khi không ai chịu bán ra đã khiến khan hàng, giá trong nước đuổi kịp giá thế giới.

 

Nguồn tin này cũng cho biết, dù là ngày nghỉ nhưng không khí tại các hiệu của Bảo Tín Minh Châu vẫn nhộn nhịp như thường. Thậm chí, lúc cao điểm, có tới hơn trăm khách cùng chen nhau mua vào.

 

Tuy khách đến mua đông nhưng lượng mua chủ yếu từ 50 -70 cây vàng, trong khi số người mua từ 100- 200 cây vàng không nhiều chứng tỏ giới đầu tư hiện rất dè chừng, chỉ dám đầu tư một nửa do sợ giá có thể lên hoặc xuống nữa.

 

Không chỉ các hiệu tại Hà Nội mà lượng vàng tại các địa phương hiện cũng không dồi dào như trước kia bởi tâm lý dự trữ của người dân dịp giáp Tết.

 

Anh Đông dự đoán, nếu diễn biến giá vàng trong vài ngày tới còn cao thì nhiều khả năng xảy ra tình trạng dân các tỉnh đổ về Hà Nội mua vàng.

 

Ông Lưu Quang Điền – GĐ Giám đốc SJC Hà Nội lý giải: “Nhu cầu mua vào nhiều hơn bán ra khiến thị trường thiếu hàng sẽ đẩy giá trong nước đuổi kịp giá thế giới.”

 

Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, mức giá kỷ lục trên chỉ là nhất thời do các doanh nghiệp nhà nước kinh doanh vàng chỉ làm việc đến chiều thứ 7, nên không điều tiết được thị trường trong ngày nghỉ, còn vào những ngày trong tuần thì sẽ điều chỉnh được.

 

Giá vàng trong nước thường biến động chậm và ở mức thấp hơn vài chục nghìn đồng/chỉ so với giá vàng thế giới. Nhưng trước sự chênh lệch về cung cầu trong những ngày cuối tuần đang đẩy giá vàng trong nước tiệm cận gần hơn với giá thế giới.

  • N.Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,