221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1023624
Vàng lại tăng dữ dội lên 17,13 triệu/lượng
1
Article
null
Vàng lại tăng dữ dội lên 17,13 triệu/lượng
,

(VietNamNet) - Tính tới cuối giờ chiều ngày 11/1, giá vàng thế giới tăng rất mãnh liệt sau khi vừa "nghỉ ngơi" được đôi chút ngắn ngủi trong phiên hôm qua.

Soạn: AM 644204 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh Reuters.

Giá vàng 24-K giao ngay trên thị trường thế giới hiện đang phổ biến ở mức 892,75 USD/ounce, tăng 13,23 USD/ounce so với phiên liền trước.

Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay của mặt hàng quan trọng này.

Cùng thời gian, giá vàng giao tháng 2/2008 đang phổ biến ở mức 892,60 USD/ounce, tăng 13,20 USD/ounce so với phiên liền trước.

Chịu tác động trực tiếp và nhanh chóng từ vàng quốc tế, vàng trong nước cũng đã vọt lên ngưỡng giá cao chót vót.

Cụ thể, giá vàng 24-K của SJC bán ra tại Hà Nội chiều 11/1 đạt 17,13 triệu/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Như vậy, giá vàng lại đã lập kỷ lục mới. Kỷ lục vừa lập sáng 9/1/2008 đạt mức 17,05 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với phiên liền trước đó.

Như những lần tăng gần đây, giá vàng lại tăng đến mức kỉ lục mới vẫn là do lo ngại kinh tế Mỹ sa sút ngày càng làm USD mất giá nghiêm trọng.

Kinh tế Mỹ giảm tăng trưởng làm giới kinh doanh thêm tin tưởng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm tới và hệ quả tất yếu sẽ là sự giảm sút tính hấp dẫn của các tài sản tính bằng USD.

USD mất giá đã nhường thế ưu tiên về đầu cơ cho vàng, do vậy khiến giá vàng tăng.

Giá vàng thế giới tăng còn là do các nhà đầu tư châu Á từ nhỏ đến lớn hiện đang coi vàng như thứ tài sản thay thế tốt hơn cho chứng khoán và trái phiếu trong hoàn cảnh lạm phát đang trên đà tăng cao ở đây.

Bên cạnh đó là việc ngân hàng trung ương các nước đang có những thay đổi lớn trong việc xác định lãi suất tiền gửi ngắn hạn.

Vàng cứ tăng bất thường, nên hiện các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý ở các thành phố lớn của Việt Nam không còn cập nhật giá vàng theo lịch trình cố định các ca trong ngày như thường lệ.

Liên tục từ nhiều ngày qua, các nhân viên chuyên trách ở các công ty vàng bạc đá quý trên thị trường Việt Nam đang phải cập nhật theo từng phút một.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,