221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1023158
Thị trường bất động sản năm 2008 sẽ bình ổn hơn
1
Article
null
Thị trường bất động sản năm 2008 sẽ bình ổn hơn
,
(VietNamNet) - Năm 2008, thị trường bất động sản sẽ bình ổn và có những tín hiệu lành mạnh hơn năm 2007. Đó là dự báo của nhiều chuyên gia bất động sản tại Hội thảo quốc tế 2008 về Qui hoạch đô thị - Bất động sản - Kiến trúc diễn ra ngày 08/01/2008. 

>> Đánh thuế lũy tiến với chủ sở hữu nhiều nhà đất!
>> Lại chen nhau đăng ký mua căn hộ cao cấp

2008 tiếp tục có nhiều hàng cung ra thị trường. Ảnh: Đ.V

Năm 2008, thị trường bất động sản tiếp tục có nhiều hàng cung ra thị trường. Ảnh: Đ.V

Tại Hội thảo, ông Trần Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Qui hoạch và Kiến trúc TP.HCM, cho biết, hiện đề án điều chỉnh qui hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 đang được hoàn chỉnh để trình Thủ tướng phê duyệt.

Theo đó, trong tương lai, TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng về các hướng chính là: đông bắc (quận 2, quận 9, Thủ Đức) gắn với thành phố Biên Hoà - Đồng Nai, Bình Dương, các trục đường Hà Nội, Long Thành; phía Nam (quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh) gắn với biển; phía tây bắc dọc đường Xuyên Á tại khu vực Hóc Môn, Củ Chi; phía tây nam dọc Quốc lộ 1 về các tỉnh ĐBSCL tại quận Bình Tân, huyện Bình Chánh.

Theo nhận định của các nhà đầu tư, nếu Nhà nước thực hiện đề án này một cách kiên quyết, đồng thời, đẩy nhanh tiến độ khu đô thị mới Thủ Thiêm bên cạnh sự hoàn thành của các dự án của các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, bài toán cung cầu về bất động sản sẽ được giải quyết.

Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vạn Thịnh Phát nhận định: Năm 2008, sự gia tăng và đa dạng hoá sản phẩm bất động sản sẽ góp phần bình ổn giá thị trường nhà đất. Những biến động về giá cả không phải không có nhưng đó là những biến động để cân bằng giá giữa khu vực này với khu vực khác.

Giá cả, nếu có gia tăng, cũng sẽ tăng một cách tiệm tiến tuỳ theo vị trí, môi trường và không gian của từng khu vực dân cư.

Mặt khác, từ cuối năm 2007 đến nay, do thị trường chứng khoán không còn bùng phát về giá cổ phiếu (giá ảo) mà đi vào giá trị thực hơn nên thị trường bất động sản cũng sẽ không chịu những tác động tương hỗ làm bùng nổ các cơn sốt giá như đầu năm 2007.

Theo ý kiến của một luật sư, Luật Thuế thu nhập cá nhân bắt đầu có hiệu lực vào năm 2008 cũng là yếu tố góp phần kiềm chế sự tham gia đầu tư bất động sản theo kiểu “để dành, chờ thời giá” của những nhà đầu tư cá nhân.
  • Kim Toàn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,