221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1016644
Khởi công xây dựng Nhà máy đá ốp lát cao cấp Stylestone
1
Article
null
Khởi công xây dựng Nhà máy đá ốp lát cao cấp Stylestone
,

(VietNamNet) - Ngày 19 tháng 12 năm 2007, tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát - Thạch Thất - Hà Tây, Công ty liên doanh STYLE STONE (liên doanh giữa Công ty Cổ phần đá ốp lát cao cấp VICOSTONE, thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng VN và Công ty WK Marble & Granite PTY Australia) đã chính thức khởi công xây dựng Nhà máy đá ốp lát cao cấp nhân tạo STYLE STONE.

1

Tổng mức đầu tư Nhà máy đá ốp lát cao cấp nhân tạo STYLE STONE  đến 2011 cho 4 dây chuyền là 220 triệu USD.

Tổng mức đầu tư nhà máy này đến 2011 cho 4 dây chuyền là 220 triệu USD, phía đối tác Úc góp 65% và phía VICOSTONE góp 35%, trong đó dây chuyền đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành vào cuối quí IV/2008 với mức đầu tư là 56 triệu USD.  

Các giai đoạn tiếp cho ba dây chuyền còn lại sẽ được thực hiện bởi liên doanh từ đầu năm 2009 đến 2011 với tổng mức đầu tư là 164 triệu USD.

Công suất mỗi dây chuyền sau khi đi vào hoạt động là 980.000 m2/năm. Như vậy sau 4 năm, tổng công suất của nhà máy liên doanh sẽ xấp xỉ 4 triệu m2, đáp ứng chủ yếu cho nhu cầu xuất khẩu. 

Sản phẩm đá cao cấp của nhà máy liên doanh Stylestone sẽ được phân phối đến các thị trường các nước EU, Mỹ và các nước châu Phi.

VICOSTONE (trụ sở và nhà máy tại KCN Bắc Phú Cát, Thạch Thất, Hà Tây) hiện là công ty sản xuất đá ốp lát cao cấp lớn nhất Đông Nam Á và là một trong hai công ty có quy mô lớn nhất châu Á (nhà máy còn lại của Hàn Quốc).

1

Chính thức khởi công xây dựng Nhà máy đá ốp lát cao cấp nhân tạo STYLE STONE.

Hiện tại, 100% sản phẩm đá ốp lát nhân tạo của VICOSTONE được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và có mặt tại trên 30 nước ở cả năm châu lục. Trong đó, có những thị trường chiếm trên 40% thị phần như Úc và đang bắt đầu xâm nhập thị trường Hoa Kỳ, EU và các nước châu Âu khác. Giá trị xuất khẩu của VICOSTONEđạt trên 16 triệu USD năm 2007 và có kế hoạch sẽ đạt trên 24 triệu USD từ năm 2008.

Được biết, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong những năm tới là tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu và đặc biệt trao đổi, hợp tác để nâng cao năng lực và kinh nghiệm quản lý điều hành, đổi mới công nghệ, cải tiến chất lượng và nâng cao khả năng cạnh tranh. 

WK Marble & Granite, có trụ sở tại Sydney (Úc), đối tác trong liên doanh với VICOSTONE, hiện đang là nhà phân phối đá ốp lát nhân tạo cao cấp của Vicostone tại Úc, New Zealand, Mỹ và các nước khác. 

Với sự hợp tác giữa hai công ty, tổ hợp các nhà máy của liên doanh STYLE STONE  và Công ty VICOSTONE đặt mục tiêu đến hết năm 2011 hoàn thành đầu tư thêm 3 đây chuyền liên doanh, 1 đến 2 dây chuyền của VICOSTONE, với công suất 1.000.000 m2/dây chuyền/năm, đạt tổng công suất của tổ hợp nêu trên vào năm 2011 từ 5,5 đến 6,5 triệu  m2/năm,  hình thành tổ hợp công nghiệp sản xuất và xuất khẩu vật liệu xây dựng cao cấp với công nghệ hiện đại, qui mô lớn, chất lượng quốc tế  tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,