221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
990622
Việt Nam, Lào và Campuchia hợp tác quảng bá du lịch
1
Article
null
Việt Nam, Lào và Campuchia hợp tác quảng bá du lịch
,

(VietNamNet) - Triển lãm Quốc tế Du Lịch 2007 (ITE) diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5-7/10/07 với chủ đề “Khám phá những viên ngọc quý của vùng đất Mê Kông: Việt Nam, Lào, Campuchia - Ba Quốc gia một điểm đến”

 

a

Nhiều hãng hàng không và du lịch quốc tế đã đến VN tham dự ITE 2007, xem VN là thị trường mục tiêu. Ảnh: Ng.Sa

 

Đây là đợt triển lãm về du lịch lớn tại Việt Nam, được tổ chức cho cả ba quốc gia. Trong thời gian diễn ra triển lãm đã có nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến kết hợp với biểu diễn nghệ thuật nhằm quảng bá nét độc đáo về văn hóa của Việt Nam, Lào và Campuchia cũng như một số nước khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia…

 

Trước đó, các bộ trưởng và quan chức du lịch của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đã có buổi tọa đàm họp bàn về phương thức hợp tác du lịch giữa ba bên, tiến hành ký bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa ba nước trong ngày khai mạc ITE.

 

Tại ITE lần này đã có sự tham gia của các hãng hàng không, du lịch quốc tế như Qatar Airways, United Airlines, Eva Airways, Văn phòng Du Lịch Chính Quyền Macau và cùng nhiều công ty du lịch thuộc khu vực 3 nước Đông Dương...

 

Ông Marwan Kokeilat, Giám đốc Marketing & Thương mại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Qatar Airways có mặt tại VN trong triển lãm ITE cho hay, Qatar xem VN là thị trường mục tiêu để mở rộng hoạt động trong khu vực. Từ tháng 3/07 Qatar đã mở đường bay thẳng nối liền TP.HCM với Doha, từ đó nối chuyến thuận lợi tới các điểm đến trong mạng bay của Qatar Airways, đặc biệt là châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

 

Một sự kiện nữa đang thu hút được sự quan tâm của các nhà làm du lịch và du khách đến tham quan ITE là việc bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Tại gian hàng của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã diễn ra các chương trình bình chọn cho Vịnh Hạ Long với giải thưởng là tour du lịch trọn gói miễn phí Sài Gòn - Hà Nội - Hạ Long.

 

Tương tự, tại gian hàng Công ty Du lịch Trần Việt (TransViet Travel) công ty cũng đã kết hợp với Hãng hàng không United Airlines mời gọi những người bạn quốc tế khi đến tham gia hội chợ ITE hãy bình chọn cho Vịnh Hạ Long với thông điệp: “Vote for Ha Long Bay - World Wonder of Nature“.

 

Đại diện TransViet cho biết, không riêng chỉ người Việt mà cả những người bạn nước ngoài, những người từng ghé thăm Vịnh Hạ Long hoặc quan tâm đến việc phát động các sản phẩm du lịch tới Việt Nam đều nhìn nhận giá trị đích thực của Vịnh Hạ Long, đây là món quà diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho người Việt và cả thế giới.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ ITE lần này Saigontourist là đơn vị đứng ra tổ chức tour khảo sát, tham quan Phan Thiết từ ngày 6 - 8/10 cho đoàn 20 khách quốc tế - Đại diện cho các hãng du lịch nước ngoài tham gia triển lãm như Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Đan Mạch, Thái Lan, Singapore

 

  • Nguyễn Sa         
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,