221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
989620
Pacific Airlines sẽ sử dụng thương hiệu Jetstar Airways
1
Article
null
Pacific Airlines sẽ sử dụng thương hiệu Jetstar Airways
,

(VietNamNet) - TGĐ Pacific Airlines cho rằng, việc sử dụng thương hiệu của đối tác liên doanh vừa tiết kiệm chi phí xây dựng thương hiệu, vừa phát huy hiệu quả mở rộng kinh doanh ra thế giới.

>>
Pacific Airlines sẽ đổi tên

Ngày 17/10 tới đây, PA sẽ mở tuyến bay TP.HCM - Singapore, bay bằng máy bay của Jetstar

Ngày 17/10 tới đây, PA sẽ mở tuyến bay TP.HCM - Singapore, bay bằng máy bay của Jetstar

Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Pacific Airlines (PA) xác nhận: Hiện PA đang đàm phán với hãng hàng không Úc là Jetstar Airways để sử dụng thương hiệu của hãng này trong kinh doanh một số dịch vụ trong thời gian tới.

Thông tin trên được ông Nam xác nhận chiều 03/10, tại buổi gặp mặt của Tổng Giám đốc Tập đoàn Qantas Airways và Tổng Giám đốc Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airway với báo chí, nhân dịp ông TGĐ Tập đoàn Qantas dẫn đầu đoàn cấp cao đến thăm và làm việc 3 ngày tại Việt Nam.

Hiện tại Qantas Airways đã hoàn tất bước 1 đầu tư vào PA với tỷ lệ góp vốn 18% (tương đương 30 triệu USD) theo hợp đồng ký kết với Tổng Công ty Đầu tư vốn Nhà nước của Việt Nam (SCIC). Trong vòng 2 năm, Qantas sẽ tăng tỷ lệ nắm giữ lên 30% cổ phần, tương đương 50 triệu USD.

“Với việc đạt được tiêu chuẩn khai thác của Jetstar, các kế hoạch sắp tới của PA sẽ bao gồm cả định hướng hoạt động theo hình thức liên kết thương hiệu giữa hai bên” - ông Alan Joyce nói.

Ông Geof Dixon, TGĐ Qantas, cho biết, chiến lược ban đầu của sự hợp tác này là sẽ định vị PA để PA có thể nhanh chóng phát triển và mở rộng mạng lưới bay tại cả nội địa và quốc tế với việc khai thác các đường bay tầm ngắn và vừa trong khu vực châu Á. 

Còn ông Alan Joyce, TGĐ Jetstar Airways - hãng hàng không giá rẻ của Úc và là phân nhánh thuộc sở hữu hoàn toàn của Qantas - nói rằng việc đầu tư tại PA sẽ hỗ trợ chiến lược phát triển của Jetstar tại vùng liên Á, và giúp cho tập đoàn Qantas mở rộng và tiếp cận nhanh hơn vào khu vực thị trường châu Á đang có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Trong chương trình hợp tác này, Jetstar Airways hỗ trợ PA về kỹ thuật, lực lượng phi công, đào tạo, quản lý‎ vận hành, sửa chữa bảo hành máy bay, mở rộng mạng lưới bay nội địa và quốc tế hoạt động kinh doanh nói chung…

Các dịch vụ của hai hãng như bán vé, website và các dịch vụ trên website… sắp tới cũng sẽ được sử dụng chung nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên.

 Ông Lương Hoài Nam cho rằng, thương hiệu PA chỉ mạnh trong nước, nhưng chưa mạnh khi bước ra thế giới. Vì vậy sử dụng thương hiệu của cổ đông là Jestar Airways, PA sẽ tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả kinh doanh vẫn phát huy tốt hơn.

Hiện nay, hầu hết các nước chưa cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác tuyến bay nội địa. Nhưng với việc mua 30% vốn điều lệ, Jestar Airways có đủ điều kiện khai thác tất cả các tuyến bay nội địa tại Việt Nam.

Tuy nhiên cũng có thể thấy, qua việc hợp tác này Jetstar Airways cũng khai thác được những điểm mạnh của PA để phát triển chiến lược tiếp cận hãng hàng không này tại châu Á, trong đó quan trọng nhất là mạng lưới bay.

Việc hợp tác với một hãng hàng không chưa có sự xây dựng hoàn hảo về mạng lưới bay như PA là cơ hội tốt để Jetstar Airways khai thác các tuyến bay, đặc biệt là khai thác các đường bay nội địa.

Ở một đất nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và đã có sự chú trọng đến khai thác du lịch, cộng với điều kiện thu nhập đầu người còn ở mức khiêm tốn, dịch vụ hàng không giá rẻ sẽ là lựa chọn của người đi lại. Nên việc khai thác triệt để các tuyến bay nội địa là sự xác định đúng hướng kinh doanh của các hãng hàng không.

Ở quý cuối của năm 2007 và kế hoạch 2008, Qantas cùng với PA đã xây dựng một kế hoạch bay dày đặc ở các tuyến nội địa, và tiếp tục mở các đường bay mới ra quốc tế như TP.HCM - Singapore, TP-HCM - Xiêm Riệp, TP.HCM - Kuala Lumbur…

  • Đặng Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,