221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
985952
Cấm cửa vĩnh viễn người đùa có lựu đạn trên máy bay
1
Article
null
Cấm cửa vĩnh viễn người đùa có lựu đạn trên máy bay
,

(VietNamNet) - Kết quả điều tra sơ bộ của Công an huyện Côn Đảo về vụ hành khách Dương Tiến Thành tuyên bố mang theo 2 quả lựu đạn lên chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM là “không tìm ra vũ khí nghi vấn”, tuy nhiên, người này sẽ bị các hãng hàng không từ chối vận chuyển vĩnh viễn.

 

a

Hành khách sẽ bị cấm tham gia dịch vụ hàng không nếu có hành động, lời nói ảnh hưởng đến an ninh sân bay. Ảnh: vi.wikipedia.org

Chiều 24/9, Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) đã có báo cáo nhanh với các cơ quan liên quan về vụ ông Thành, hành khách của chuyến bay số hiệu OV42 (Côn Đảo -TP.HCM).

 

Cụ thể, ngày 23/9, sau khi làm thủ tục check-in  và đi vào khu vực máy soi chiếu an ninh sân bay Cỏ Ống, ông Thành nói với người bạn đi cùng: “Trong hành lý có 2 quả lựu đạn đấy!”. Nhân viên an ninh sân bay nghe được liền tiến hành cách ly, dùng biện pháp nghiệp vụ kiểm tra và rà soát toàn bộ hành lý của hành khách này đồng thời báo cho Công an huyện Côn Đảo và Cảng hàng không Côn Sơn vào cuộc.

 

Theo kết quả kiểm tra, đã không tìm thấy vũ khí nghi vấn, hiện ông Thành vẫn đang ở Côn Đảo để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ động cơ, hành vi của lời tuyên bố trên.

 

Đại diện Vasco cho hay, sẽ đưa ra phương án xử lý theo đúng qui định pháp luật, luật hàng không VN sau khi nhận được kết luận điều tra cuối cùng từ cơ quan điều tra. Đồng thời sẽ xem xét mức ảnh hưởng gây thiệt hại từ sự việc này - có thể khởi kiện ông Thành.

 

Được biết, theo luật hàng không VN, ông Thành sẽ bị các hãng hàng không từ chối cho tham gia dịch vụ bay vĩnh viễn.

 

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,