221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
975662
Foxconn: Đầu tư 5 tỷ USD XD thành phố hiện đại 80km2
1
Article
null
Foxconn: Đầu tư 5 tỷ USD XD thành phố hiện đại 80km2
,

(VietNamNet) - Sáng 28/8, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đã khai trương  nhà máy đầu tiên trong một loạt dự án trị giá 5 tỷ USD tại Việt Nam. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và ông Terry Gou, Chủ tịch tập đoàn Hồng Hải đã  tham dự.

Nhà máy của Hồng Hải có 2 phân xưởng chuyên sản xuất linh kiện điện tử, có số vốn đầu tư 80 triệu USD tại Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) với tổng diện tích 1,1 ha. Tính đến nay  Hồng Hải đã đầu tư 163 triệu USD tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Cùng với cơ sở này, Hồng Hải cũng đang xây dựng một nhà máy linh kiện điện tử khác tại Bắc Giang.

Lễ khai trương nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Khu CN Quế Võ bắc Ninh( Ảnh Trần Thuỷ)
Lễ khai trương nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Khu CN Quế Võ- Bắc Ninh (Ảnh Trần Thuỷ)

Ông Terry Gou, Chủ tịch tập đoàn Hồng Hải cho biết: Hồng Hải sẽ nhanh chóng  đầu tư vào Việt Nam với số vốn cam kết là 5 tỷ USD và sẽ là tập đoàn nước ngoài xuất khẩu thu ngoại tệ lớn nhất Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới  với dự kiến tổng kim ngạch đạt 5 tỷ USD. Dự án đi vào hoạt động sẽ sử dụng khoảng 300.000 lao động và mang đến Việt Nam những công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin. Ông Terry Gou cũng cam kết: "Đưa Việt Nam thành mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng các sản phẩm điện tử công nghệ cao và linh phụ kiện chính xác trên thế giới đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp vệ tinh đầu tư vào Việt Nam".

Thành phố của Foxconn có diện tích 80 km2 với sông Cầu nằm giữa( Ảnh Trần Thuỷ)
Mô hình thành phố của Foxconn với diện tích 80 km2 và sông Cầu nằm giữa (Ảnh Trần Thuỷ)

Trong lễ khai trương, ông Terry Gou cũng giới thiệu về Dự án xây dựng thành phố hiện đại tại Bắc Ninh và Bắc Giang. Đô thị này có diện tích lên đến 80 km2 với sông Cầu là con sông nằm giữa thành phố. Trong đó 40 km2 dành cho khu vực sinh thái, 23km2 là các khu nhà ở, văn phòng, 5km2 là sân gôn và khu vui chơi... Tại thành phố này  sẽ xây dựng một bệnh viện hiện đại tầm cỡ quốc tế, các nhà máy điện và nước cùng hệ thống giao thông hiện đại với tàu điện cao tốc, đảm bảo đi lại  trong nội đô chỉ mất khoảng 30 phút.

  • Trần Thuỷ

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,