221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
970892
Pacific Airlines sẽ đổi tên
1
Article
null
Pacific Airlines sẽ đổi tên
,

(VietNamNet) - Hãng hàng không Pacific Airlines sẽ tiến hành đổi tên và thay đổi một số điểm về nhận dạng như màu sơn máy bay, trang trí... trong thời gian tới. Đây là một phần trong kế hoạch làm mới của hãng hàng không này sau khi cơ cấu lại và có nhà đầu tư chiến lược mới là Hãng hàng không Qantas (Australia).

Hiện nay, việc định tên gọi mới và thiết kế lại trang trí máy bay, màu sơn đang được tiến hành. Tuy nhiên, rất có thể trong tên gọi mới sẽ có yếu tố tên gọi của cổ đông chiến lược nước ngoài. Bởi vì, hiện Qantas đang sở hữu 30% vốn trong Pacific Airlines, hơn nữa sự xuất hiện này cũng được các cổ đông phía Việt Nam mong muốn vì điều này có lợi cho Pacific Airlines.

Tên gọi Pacific Airlines sẽ có thay đổi. (Ảnh: mt.gov)

Ông Lê Song Lai - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), đại diện phần vốn nhà nước tại Pacific Airlines cho biết, ngoài 30% cổ phần đã bán cho Qantas, số vốn nhà nước tại DN này hiện nay là 63%; và Saigontourist là 7%. Trong thỏa thuận với Qantas, cùng với việc sở hữu vốn, nhà đầu tư chiến lược này sẽ hỗ trợ Pacific Airlines trong việc xây dựng quy trình an toàn hàng không, đào tạo, sử dụng thương hiệu, phát triển thị phần... Hiện nay, Qantas đã cử đại diện tham gia hội đồng quản trị và cử các chuyên gia hỗ trợ các quy trình kỹ thuật và kinh doanh tại Pacific Airlines.

Việc bán 30% vốn tại Pacific Airlines cho nhà đầu tư chiến lược Qantas là một dự án tái cơ cấu doanh nghiệp đầu tiên và có quy mô lớn của SCIC sau khi thành lập và đi vào hoạt động chưa được một năm. Sự kiện này được đánh giá là rất thành công. Nó đã giúp Pacific Airlines vượt qua bờ vực phá sản, giải quyết các khoản nợ và bắt đầu làm ăn có lãi, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao.

Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, đội máy bay của Pacific Airlines sẽ phát triển lên 6 chiếc và đến 2010 dự kiến có 12 - 18 máy bay.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,