221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
970396
800 triệu USD xây dựng nhà máy nhiệt điện ở Long An
1
Article
null
800 triệu USD xây dựng nhà máy nhiệt điện ở Long An
,

(VietNamNet) - Một nhà máy nhiệt điện chạy than công suất 600 MW và cảng than phụ trợ có vốn đầu tư lên đến 800 triệu USD đang được Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Tân Tạo (Itaco) xúc tiến đầu tư tại tỉnh Long An.

Để chuẩn bị cho dự án, mới đây, Itaco và VinaCapital đã đạt được thỏa thuận góp vốn đầu tư xây dựng nhà máy điện. Dự kiến Quỹ đầu tư hạ tầng Việt Nam do VinaCapital quản lý sẽ góp 30-40% trong tổng vốn đầu tư của dự án nhà máy điện này.

Tăng cường nguồn điện cho vùng kinh tế phía Nam. (Ảnh: Lilama)

Sau khi đầu tư thành công, đây sẽ là một trong những nhà máy điện chạy than lớn nhất của cả nước. Các nhà đầu tư dự kiến, nguồn điện sản xuất ra phần lớn sẽ được bán trực tiếp cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp do Itaco đầu tư và quản lý, một phần còn lại sẽ bán lên lưới điện của EVN.

Được biết, ngoài việc đạt được thỏa thuận với Itaco về xây dựng nhà máy điện ở Long An, Quỹ hạ tầng Việt Nam còn đầu tư 3,95 triệu USD để sở hữu 5,2% cổ phần trong Nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa có công suất 389MW.

Quỹ hạ tầng Việt Nam là một quỹ đầu tư dạng đóng do VinaCapital huy động với tổng số góp ban đầu lên đến 402 triệu USD thông qua thị trường chứng khoán. Mục tiêu của quỹ là đầu tư vào các công trình hạ tầng quan trọng ở Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, giao thông, nước sạch và viễn thông. Các dự án được nhận đầu tư là dự án đang triển khai nhưng có thể bị thiếu tài chính; các dự án chuẩn bị cổ phần hóa, các dự án bắt đầu triển khai...

Mới đây, Quỹ hạ tầng Việt Nam cũng đã đạt được thỏa thuận với Công ty Tranco về xây dựng đường cao tốc nối Hà Nội - Hà Tây. Tuyến đường dài 24km sẽ bắt đầu từ ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, chạy song song với quốc lộ 32 lên Sơn Tây. Tổng đầu tư toàn tuyến khoảng 80 triệu USD. Tuyến đường dự kiến sẽ được hoàn thành sau 2 năm đầu tư.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,