221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
970354
Ngày đầu khai thác nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất mới
1
Article
null
Ngày đầu khai thác nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất mới
,

(VietNamNet) - Hôm nay, 14/8, ngày đầu tiên, Cụm cảng hàng không miền Nam đưa vào khai thác thử nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mới. 

Đúng 12h30 ngày 14/8, chuyến bay số hiệu TG328 Singapore - TP.HCM của hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways mang theo 147 hành khách hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mới. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên trả khách tại nhà ga Tân Sơn Nhất mới. 

Vừa ra khỏi thang máy tiến đến khu vực làm thủ tục xuất cảnh, nhiều hành khách tỏ rõ sự ngạc nhiên trước sự thay đổi này. Ông Hongi Yong, du khách đến từ Singapore cho PV VietNamNet biết nội thất của nhà ga mới rất lịch sự và khang trang, ông tỏ ra thích thú khi được biết mình là vị khách quốc tế đầu tiên bước vào nhà ga sân bay mới này. 

d
Máy bay đầu tiên đáp xuống đường băng để trả hành khách tại nhà ga mới.

Giám đốc, đại diện của hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways tại VN Tạ Việt Tiến nói rất tự hào vì là hãng đầu tiên khai thác nhà ga quốc tế mới. “Đây là nhà ga được xây dựng theo tiểu chuẩn quốc tế hiện đại nhất VN hiện nay, có đầy đủ trang thiết bị công nghệ cao, tạo thuận lợi và tiện nghi cho hành khách. Băng chuyền hành lý sử dụng công nghệ mới có khả năng hạn chế việc để thất lạc hành lý của hành khách”.  

Theo kế hoạch của Cụm cảng hàng không miền Nam, từ ngày 14-20/8, sẽ có 30 hãng hàng không khai thác tại nhà ga mới trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất mới hoàn thành sau 3 năm xây dựng, với tổng mức đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng. Nhà ga có tổng diện tích trên 92.000m2, rộng gấp 3 lần so với diện tích nhà ga cũ, có thể cùng một lúc tiếp nhận 20 chuyến bay.

Theo dự kiến, nhà ga mới có khả năng tiếp nhận 8-10 triệu hành khách/năm.

Được biết, toàn bộ nhà ga cũ sẽ chuyển sang phục vụ hành khách đi các chuyến bay quốc nội.

Một số hình ảnh nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất mới trong ngày đầu tiên khai thác thử.

 
gg
Góc nhìn từ sảnh chờ ra phía đường băng khá đẹp.
g
Băng chuyền nhận hành lý.
 
 
g
Theo dõi máy báy đầu tiên đáp xuống đường băng.
 
g
Ống lồng từ từ dịch chuyển áp sát máy bay.
 
g
Những hành khách quốc tế đầu tiên bước vào nhà ga mới sân bay Tân Sân Nhất.
 
d
Khu vực làm thủ tục nhập cảnh.
 
d
Một góc nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất.
 
d
Kiến trúc tổng thể sân bay Tân Sơn Nhất mới.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,