221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
963368
Gần 300 xe ôtô “cao cấp” nhập bằng đường hàng không
1
Article
null
Gần 300 xe ôtô “cao cấp” nhập bằng đường hàng không
,

(VietNamNet) – Những chiếc ôtô con “cao cấp” từ Mỹ, Đức với các dòng xe như: Mercedes Benz, Lexus, BMW, Acura, Audi… ngày càng được nhập nhiều qua đường hàng không.

’Hải
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang làm thủ tục thông quan cho một chiếc BMW "độc".

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2007 đến nay Chi cục hoàn tất thủ tục nhập khẩu cho 276 xe ôtô con “cao cấp”, chủ yếu từ thị trường Mỹ, Đức với các dòng xe như: Mercedes Benz, Lexus, BMW, Acura, Audi, Toyota Camry… Hầu hết những chiếc xe này đều nhập theo loại hình kinh doanh ôtô của các doanh nghiệp thực hiện theo đơn đặt hàng của khách.

Và xu thế nhập khẩu ôtô "cao cấp" qua đường hàng không đang ngày càng trở nên phổ biến dù phí vận chuyển khá cao. Một nhân viên của công ty nhập khẩu xe cho biết, phí vận chuyển 1 chiếc 4 chỗ từ Mỹ về Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán trên 5.000 USD/chiếc và hiện nay giá cước đã rẻ hơn đôi chút. Tuy cước vận chuyển, phí bảo hiểm cho 1 chiếc xe vận chuyển về Việt Nam có thể dư mua 1 chiếc Matiz nhưng khách hàng vẫn chấp nhận do vận chuyển bằng đường không nhanh, an toàn, đỡ tốn kém chi phí lưu kho bãi...

Theo thống kê của Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì tất cả các loại xe ôtô con nhập về bằng đường hàng không qua cửa khẩu này là những xe tên tuổi, có giá trị cao và rất cao. Có chiếc đơn giá tính thuế gần 70.000 đến khoảng 80.000USD, cộng với tiền thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng 140% (đối với xe dưới 5 chỗ ngồi) nên giá thành chiếc xe có thể gần 200.000USD.

Mặc dù để sở hữu một con xe "độc" với giá khá cao nhưng những khách hàng yêu thích các dòng xe trên vẫn chấp nhận do chất lượng của các loại xe nhập khẩu lại tốt hơn và sang trọng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, những “tay” chơi xe không ngần ngại chi hàng trăm ngàn USD để nhập cho bằng được những chiếc xe mà mình yêu thích. Xem ra “xe nội” vẫn không thể hấp dẫn “dân chơi xe”.

  •  Tấn Thuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,