221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
938326
Vietnam Airlines bắt tay quảng bá du lịch
1
Article
null
Vietnam Airlines bắt tay quảng bá du lịch
,

(VietNamNet) - Thỏa thuận hợp tác, xúc tiến và quảng bá du lịch vừa được ký kết chiều nay (28/5), giữa Tổng cục Du lịch và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), nhằm phát động điểm đến du lịch Việt Nam ra các nước.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines trao đổi bản thỏa thuận vừa được ký kết (Ảnh H.Yên).

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, hiện 80% khách du lịch tới Việt Nam đi bằng hàng không. Từ trước đến nay, việc hợp tác xúc tiến giữa hai bên mới ở mức lẻ tẻ.

Với thoả thuận này, chương trình hợp tác sẽ được nâng lên tầm cao mới, bài bản và chuyên nghiệp hơn để hút khách quốc tế đến Việt Nam. Thống kê mới nhất, năm qua, khoảng 25% du khách quốc tế đã trở lại Việt Nam. Dự kiến đến 2010, Việt Nam sẽ đón 6 triệu khách quốc tế, 26 triệu khách nội địa, đạt doanh thu 4-5 tỷ USD. 

Theo ông Nguyễn Sỹ Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietnam Airlines, trong lĩnh vực vận chuyển, hãng đang chiếm 41-43% thị phần khách quốc tế vào Việt Nam. Một trong những kế hoạch sớm nhất là hãng sẽ tăng chuyến bay từ Việt Nam sang Nga lên 4 chuyến/tuần vào mùa đông này nhằm đáp ứng lượng khách Nga sang Việt Nam ngày một nhiều.

Sự hợp tác mang tính dài hạn giữa Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như tổ chức nghiên cứu thị trường, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các sự kiện lớn phát động điểm đến Việt Nam tại nước ngoài...

Cụ thể như, trong việc hợp tác tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, Vietnam Airlines sẽ giảm ít nhất 50% giá vé máy bay khứ hồi (trên cơ sở giá áp dụng một năm) cho đoàn của Tổng cục Du lịch tham gia hội chợ trên các đường bay mà hãng đang khai thác. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ chuyên trở miễn cước ấn phẩm, tài liệu phục vụ quảng bá du lịch tại hội chợ cho Tổng cục Du lịch và các DN, khách sạn.

Trong tháng 6/2007, Vietnam Airlines sẽ thực hiện ngay cam kết của mình bằng việc vận chuyển miễn phí 3.450kg ấn phẩm (gồm bản đồ, sách giới thiệu du lịch Việt Nam, các loại tập gấp...) đến Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Nga, Pháp, Nhật, Đức, Trung Quốc theo kế hoạch quảng bá Việt Nam của Tổng cục Du lịch nhân dịp Quốc khánh mồng 2/9.

Ngoài ra, với các DN, khách sạn tham gia hội chợ do Tổng cục Du lịch tổ chức, Vietnam Airlnes cũng giảm giá cho 02 vé máy bay khứ hồi trên tất cả các chặng mà hãng khai thác.

Trong việc phát động điểm đến Việt Nam ở nước ngoài, Tổng cục Du lịch là đầu mối tổ chức các đoàn DN. Hãng hàng không quốc gia sẽ tài trợ toàn phần hoặc từng phần vé máy bay khứ hồi, hành lý cho các nghệ sĩ và khách mời tham gia.

Vietnam Airlines cũng chính thức trở thành là nhà vận chuyển chính thức và áp dụng mức giá vé ưu đãi cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tham gia sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2009), tổ chức tại Việt Nam. 

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,